Bắt đối tượng cho vay với lãi suất lên tới 365%/năm

Nguyễn Ngọc Chuẩn khai nhận đã cho 7 người vay tiền với 19 lượt vay, lãi suất vay lên tới 365%/năm, thu lợi bất chính số tiền gần 44 triệu đồng.

Theo Công An TP.HCM, tối ngày 15/11, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết Đội Cảnh sát hình sự vừa bắt giữ 1 đối tượng hoạt động cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự với lãi suất lên đến 365%/năm.

Điều tra của công an cho thấy từ giữa năm 2022, Nguyễn Ngọc Chuẩn (SN 1990, trú thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) mang số tiền khoảng 80 triệu đồng vào TP Huế sinh sống, hoạt động cho vay lãi nặng nhằm mục đích thu lợi bất chính.

bat doi tuong cho vay voi lai suat 365 nam

Nguyễn Ngọc Chuẩn tại cơ quan công an. Ảnh: Công An TP.HCM

Sau khi nhận được tin trình báo của quần chúng nhân dân, ngày 15/1, Công an TP Huế triệu tập Chuẩn lên làm việc. Bước đầu Chuẩn khai nhận đã cho 7 người vay tiền với 19 lượt vay, lãi suất lên đến 365%/năm, thu lợi bất chính số tiền gần 44 triệu đồng.

Cơ quan Công an TP Huế hiện đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra mở rộng hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự đối với Chuẩn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 15/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương thông tin đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Dũng (SN 1998, trú tại thôn Lập Lễ, xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Tài liệu điều tra nêu, Dũng không có việc làm ổn định nên nảy sinh ý định cho người khác vay tiền với lãi suất cao. Từ ngày 12/5/2021 đến 26/8/2022, tại chỗ ở của mình, Dũng cho 8 người vay tổng số tiền hơn 194 triệu đồng với lãi suất cho vay từ 146-182,5%/năm, thu lời bất chính số tiền gần 60 triệu đồng.

Theo báo An Ninh Thủ Đô, khách vay tiền của Dũng đều là người dân cư trú trên địa bàn TP Hải Dương. Hiện, Công an TP Hải Dương đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Đinh Kim (T/h)