Bắt giữ đối tượng làm giả vắc xin phòng bệnh Covid-19 để lừa tiền

Cơ quan điều tra cho biết, đã có nhiều người ở TP.Quy Nhơn và huyện Tuy Phước là nạn nhân khi nghi phạm trong vai “nhân viên y tế dự phòng” đến nhà các gia đình lừa đảo tiêm vắc xin cho trẻ, vắc xin phòng ung thư và cúm Covid-19.

Thông tin trên báo Người Lao Động, vào chiều 15-3, Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nhà ở đối với Tiêu Thị Tuyết Sương (46 tuổi; ngụ xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an TP.Quy Nhơn đồng thời cũng kêu gọi bị hại của nghi phạm Sương đến công an thành phố khai báo để phục vụ công tác điều tra.

Tiến hành kiểm tra nhà nghi phạm Sương, lực lượng công an thu được nhiều vỏ thuốc mà người này đã bơm vào nước cất, kháng sinh để giả các loại vắc xin: tiêm phòng cho trẻ, ngừa ung thư, ngừa đột quỵ và ngừa cả… dịch Covid-19.

Đối tượng Tiêu Thị Tuyết Sương cùng tang vật tại cơ quan điều tra

Cũng theo tin từ báo Thanh Niên, tại cơ quan điều tra, đối tượng Sương khai nhận, bản thân mới học hết lớp 9, có thời gian giúp việc cho một phòng khám tư. Để người bị hại tin lời, bà Sương giới thiệu là chích vắc xin cho trẻ em không gây sốt, giá rẻ, khoảng 700.000 đồng/mũi. Đối tượng đã mua các dụng cụ gồm bình đá, kim tiêm, nước cất, kháng sinh trộn với nhau rồi bơm vào các vỏ lọ vắc xin để đi tiêm ngừa. Tổng cộng đã có gần 30 người bị Sương “tiêm ngừa” các loại bệnh. Vì không phải chờ lâu, giá rẻ, lại được đến tận nhà để tiêm nên người này giới thiệu người kia để tiêm ngừa. Đối tượng Sương đã lấy phôi của một phiếu chỉ định tiêm ngừa thật đem đi photocopy ra thành các phiếu giả, mỗi lần tiêm xong thì phát cho bị hại để có giấy tờ làm tin.

Chị Nguyễn Thị Yến (ở H.Tuy Phước), một nạn nhân, cho biết qua một người bạn giới thiệu, Sương đến nhà chị tự xưng là nhân viên y tế dự phòng để tiêm các vắc xin phòng bệnh. Tưởng thật, chị cho con tiêm một mũi 5 trong 1, chị tiêm một mũi ngừa ung thư cổ tử cung và chồng chị tiêm một mũi ngừa dịch Covid-19. “Giờ tôi lo nhất là không biết chị Sương đã tiêm gì cho cả nhà tôi. Về lâu dài, có biến chứng gì không”, chị Yến lo lắng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra và làm rõ.