Bắt giữ tài xế cua trái gấp khiến bé trai 8 tuổi tử vong lúc qua đường

Một cậu bé 8 tuổi đã bị ô tô tông tử vong sau khi cùng mẹ và anh trai (10 tuổi) sang đường.

Cảnh sát cho biết vào khoảng 16h15 ngày 13/3 (giờ địa phương), hai anh em đang đi qua đường cùng mẹ tại ngã tư Đại lộ 31 và Phố 100 ở East Elmhurst thì bị một chiếc Nissan Titan 2005 màu đen do một người đàn ông 52 tuổi đâm vào. Tài xế đã rẽ trái ngay lập tức khi đèn chuyển sang màu xanh, "không nhường đường" và đâm vào 2 đứa trẻ.

Cậu bé 8 tuổi tử vong tại hiện trường. Bé 10 tuổi được đưa tới Bệnh viện New York Presbyterian trong tình trạng ổn định, bị thương ở cổ tay. Người mẹ 37 tuổi tránh được cú va chạm chỉ trong gang tấc.

Tài xế vẫn ở hiện trường và có bằng lái hợp lệ, đã bị bắt giữ.

bat-tai-xe-cua-trai-gap-khien-be-trai-8-tuoi-tu-vong-luc-qua-duong-1710405958.jpg
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn tại New York khiến bé trai 8 tuổi tử vong. Ảnh: NYP

Một nhân chứng, bạn của mẹ cậu bé, nghe thấy tiếng la hét của con gái và nhìn thấy thảm kịch xảy ra từ cửa sổ nhà mình đã vội chạy ra ngoài. Người phụ nữ đã cố gắng an ủi bạn mình sau khi thảm kịch xảy ra.

Phát biểu tại cuộc họp báo, sĩ quan Philip Rivera nói: "Thảm kịch này có thể tránh được. Khi rẽ, đặc biệt là rẽ trái, phải luôn phải nhường đường cho các phương tiện và người đi bộ. Hãy dành thêm một giây, đảm bảo giao lộ của lối sang đường thông thoáng trước khi rẽ vào. Vì quyết định sai lầm này, một gia đình đang cố gắng tận hưởng một ngày tươi đẹp sẽ không còn được như trước nữa".

Xem thêm: Xác định chủ mưu vụ tạt hóa chất vào một phụ nữ Trung Quốc khiến nạn nhân nguy kịch