Bắt kẻ mạo danh em gái nhắn tin "mượn" tiền để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên đến hơn một tỷ đồng vừa bị Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) triệt phá, bắt giữ 3 đối tượng.

Ngày 26/8, thông tin từ Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt 3 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Trước đó, ngày 27/4, Công an huyện Diễn Châu nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Thị T. với nội dung: Bà T. có người em gái đang sống ở nước ngoài thường xuyên liên lạc trao đổi qua tài khoản Facebook.

8h sáng 27/4, sau khi nhận được tin nhắn của em gái nhờ chuyển tiền cho người khác, bà T. đã chuyển tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Chuyển tiền xong, bà T. mới phát hiện tài khoản Facebook của em gái đã bị các đối tượng xấu “hack” để lừa đảo.

Sau một thời gian vào cuộc điều tra và truy lùng các đối tượng, ngày 20/8, Ban chuyên án đã bắt giữ được 3 đối tượng liên quan gồm: Nguyễn Thành Nhân (SN 2002), Nguyễn Ngọc Ái (SN 1997) và Lê Doãn Phú (SN 2002), cùng trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

An ninh - Hình sự - Bắt kẻ mạo danh em gái nhắn tin 'mượn' tiền để chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng                                                   3 đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Kết quả điều tra xác định, Nhân là người trực tiếp “hack” Facebook của nạn nhân và nhắn tin lừa đảo. Sau khi chiếm đoạt được tiền, Nhân lên mạng liên hệ và chuyển số tiền đó cho Ái và Phú mua vàng rồi bán lại chỗ khác để nhận tiền mặt. Số tiền hoa hồng các đối tượng được nhận từ Nhân là hơn 40%.

Khám xét chỗ ở của các đối tượng, Công an huyện Diễn Châu thu 3 máy tính xách tay, 10 điện thoại di động, các thẻ ngân hàng và 240 triệu đồng tiền mặt.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thành Nhân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nguyễn Ngọc Ái và Lê Doãn Phú về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng và truy bắt các đối tượng còn lại.