Bắt khẩn cấp thanh niên làm giả giấy xét nghiệm Covid-19 để thông chốt kiểm dịch

Để qua được chốt kiểm dịch Covid-19, Đỗ Anh Tuấn nhờ em họ là Trần Hoài Nam làm giả giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 để Tuấn và người thân trong gia đình tự do đi lại.

Theo báo Giao thông, Công an TP Chí Linh (Hải Dương) vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Hoài Nam (SN 1983), trú tại phường Sao Đỏ, TP Chí Linh để điều tra làm rõ về hành vi làm giả giấy xét nghiệm Covid-19.

Liên quan đến hành vi của Nam, báo VietNamNet thông tin thêm, khoảng 15h ngày 26/8, tổ công tác chốt kiểm dịch A09 thuộc địa bàn phường Phả Lại, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương phát hiện lái xe Đỗ Anh Tuấn (SN 1975, trú tại TP Chí Linh), có sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của CDC Hải Dương nghi làm giả.

Kiểm tra xe ô tô do Tuấn điều khiển, Công an phát hiện thêm 10 phiếu xét nghiệm âm tính cùng loại được ghi ngày khác nhau.

img-bgt-2021-taun-va-nam-ca-1630135506-width800height600-1630195969.jpg
Đối tượng Trần Hoài Nam và Đỗ Anh Tuấn. Ảnh: Công an nhân dân

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận toàn bộ giấy xét nghiệm nói trên đều là giấy giả do người em họ có tên là Trần Hoài Nam làm ra. Các giấy này để những người trong gia đình sử dụng mỗi lần qua chốt, không mua bán.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Trần Hoài Nam, Công an TP Chí Linh phát hiện, thu giữ một số tài liệu, 1 máy tính xách tay, 1 máy in, scan sử dụng để làm giả giấy xét nghiệm.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, Công an TP Chí Linh ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Hoài Nam. Riêng Đỗ Anh Tuấn, cơ quan chức năng cho đi cách ly tập trung, tiếp tục hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định.