Tiết lộ lý do chưa xử phạt người đàn ông tự xưng "tiến sĩ VTV" định thông chốt kiểm dịch

Ông Nguyễn Đức - người tự xưng "tiến sĩ VTV" chưa bị xử phạt do vụ việc có dấu hiệu chống người thi hành công vụ. Ngoài ra, người đàn ông này vi phạm rất nhiều lỗi chứ không phải chỉ một lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trả lời VTC News, bà Nguyễn Thị Nam - Chủ tịch UBND xã Đặng Xá (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã chuyển cho Công an huyện Gia Lâm hồ sơ vụ việc người đàn ông tự xưng "tao là VTV" lăng mạ lực lượng chống dịch, định thông chốt kiểm soát dịch bệnh ở khu đô thị Đặng Xá vào đêm 15/8.

Người này tên là Nguyễn Đức (SN 1983, hộ khẩu thường trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội; hiện sống tại tổ dân phố số 4 Khu đô thị Đặng Xá), là Giám đốc marketing của Công ty Đại Dương Xanh.

125be0ae87ec6eb237fd-1629687146.jpg
Người đàn ông tự xưng "tao là VTV" có biểu hiện say rượu, không xuất trình được giấy tờ liên quan ở khu đô thị Đặng Xá. Ảnh cắt từ clip

"Chúng tôi chưa ra quyết định xử phạt người này do vụ việc có dấu hiệu chống người thi hành công vụ nên đang chờ Công an huyện Gia Lâm xem xét, xác định có yếu tố hình sự hay không. Ngoài ra, người đàn ông này vi phạm rất nhiều lỗi chứ không phải chỉ một lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội", bà Nam nói.

Theo thông tin đã đăng tải trên báo Pháp luật TP.HCM, trước đó, mạng xã hội Facebook chia sẻ clip về một người đàn ông đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang, có thái độ không hợp tác khi bị kiểm tra tại chốt kiểm dịch Covid-19 khu vực khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội).

Hình ảnh từ clip cho thấy người đàn ông có biểu hiện say xỉn, liên tục lớn tiếng khi trao đổi với cán bộ tại chốt kiểm dịch. Đáng chú ý, người đàn ông tự xưng là “tiến sĩ, làm ở VTV”, sau đó vứt một tập giấy tờ xuống mặt đường kèm theo thái độ thách thức khi được yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân.

Sau một hồi không chịu hợp tác, người này bất ngờ ngồi lên xe máy, phóng xe bỏ chạy, khiến lực lượng chức năng phải đuổi theo…

Kết quả xác minh xác định người đàn ông nói trên tên là Nguyễn Đức không phải làm việc tại VTV như nội dung người này nói trong clip.

Tối 15/8, sau khi làm việc xong tại công ty, ông Đức đi xe máy điện về nhà tại khu đô thị Đặng Xá. Nghĩ rằng tổ công tác đã biết tên tuổi, địa chỉ của mình nên ông Đức không dừng lại. Đến khi tổ công tác yêu cầu kiểm tra thì xảy ra như clip đã quay lại.

Tại cơ quan công an, ông Đức thừa nhận công ty của mình không được phép hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, đồng thời nhận thấy hành vi của mình là sai và vi phạm pháp luật.