Xác định danh tính người đàn ông tự xưng 'tiến sĩ, làm ở VTV', lăng mạ cán bộ chốt kiểm dịch

Người đàn ông không đeo khẩu trang, tự xưng là 'tiến sĩ, làm ở VTV', liên tục lớn tiếng và có thái độ không hợp tác tại chốt kiểm dịch được làm rõ là Nguyễn Đức (SN 1983; ở KĐT Đặng Xá, xã Đặng Xá), hiện là giám đốc marketing Công ty Đại Dương Xanh.

Theo thông tin trên báo VTC News, chiều 16/8, Công an huyện Gia Lâm cho đơn vị này xác định được danh tính người đàn ông người đàn ông tự xưng "tiến sĩ, làm ở VTV" định vượt kiểm soát dịch bệnh trái phép ở khu đô thị Đặng Xá vào đêm qua (15/8).

Công an huyện Gia Lâm cho biết, người này được xác định là Nguyễn Đức (SN 1983, hộ khẩu thường trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội; hiện sống tại tổ dân phố số 4 Khu đô thị Đặng Xá) làm Giám đốc marketing công ty Đại Dương Xanh.

anhchupmanhinh2021-08-16luc122610copy-vwct-1629101797.jpg
 Chân dung người đàn ông tự xưng 'tiến sĩ, làm ở VTV'. Ảnh cắt từ clip

Ngày 15/8, ông Nguyễn Đức đi làm. Đến khoảng 23h ngày 15/8, người đàn ông này từ công ty trở về nơi ở tại khu đô thị Đặng Xá. Khi đi qua chốt kiểm soát dịch số 12, người này không đeo khẩu trang, không hợp tác khi lực lượng trực chốt kiểm tra, có thái độ, hành vi chống đối, lăng mạ, xúc phạm lực lượng trực chốt, không cung cấp được đầy đủ các giấy tờ theo quy định và bỏ chạy.

Ngay sau đó, công an xã đưa người này về trụ sở để làm việc. Tuy nhiên, do Đức có biểu hiện không hợp tác, hơi thở có mùi bia rượu không làm việc được nên công an xã mời vợ Đức là T.T.H.H. chứng kiến, đưa Đức về nhà để sáng nay (16/8) tiếp tục làm việc.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, trước đó mạng xã hội Facebook chia sẻ clip về một người đàn ông đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang, có thái độ không hợp tác khi bị kiểm tra tại chốt kiểm dịch Covid-19.

Hình ảnh từ clip cho thấy người này có biểu hiện say xỉn, liên tục lớn tiếng khi trao đổi với cán bộ tại chốt kiểm dịch. Đáng chú ý, người đàn ông tự xưng là “tiến sĩ, làm ở VTV”, sau đó vứt một tập giấy tờ xuống mặt đường kèm theo thái độ thách thức khi được yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân.

Sau một hồi không chịu hợp tác, người này bất ngờ ngồi lên xe máy, phóng xe bỏ chạy, khiến lực lượng chức năng phải đuổi theo…