Người đàn ông không đeo khẩu trang, tự xưng "tao là tiến sĩ VTV" bị phạt mức cao nhất

Cơ quan chức năng huyện Gia Lâm kiến nghị xử phạt ở mức cao nhất - 3 triệu đồng với người đàn ông không đeo khẩu trang, tự xưng "tiến sĩ VTV".

Theo báo VOV, chiều 16/8, đại diện Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tham mưu UBND xã Đặng Xá lập biên bản xử phạt ông Nguyễn Đức (38 tuổi, ở khu đô thị Đặng Xá) về hành vi không đeo khẩu trang ở nơi công cộng ở mức cao nhất là 3 triệu đồng. 

"Bên cạnh đó, chúng tôi đang xác minh thêm công ty với anh Đức làm việc, về giấy đi đường của người này có hợp lệ hay không để kết luận xử phạt hành vi ra đường với lý do không cần thiết. Các lỗi không đội mũ bảo hiểm, có lời nói lăng mạ, xúc phạm lực lượng thi hành công vụ, chúng tôi đang xem xét, củng cố hồ sơ để xử lý", đại diện Công an huyện Gia Lâm nói.

Theo nguồn tin từ Công an huyện Gia Lâm, sáng cùng ngày, khi làm việc với cơ quan chức năng, ông Đức tỏ ra hối hận và gửi lời xin lỗi đến lực lượng tại chốt khi có hành vi không chuẩn mực.

de-xuat-phat-3-trieu-voi-nguoi-dan-ong-khong-deo-khau-trang-tu-xung-tien-si-vtv-1629157970.jpeg
Người đàn ông lớn tiếng xúc phạm lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch

Trong diễn biến liên quan, báo VietNamNet thông tin, bà Nguyễn Thị Nam - Chủ tịch UBND xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm cho biết, hiện vẫn chưa ra quyết định xử phạt đối với ông Nguyễn Đức.

Người này vi phạm rất nhiều lỗi như không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang… Quá trình giải quyết vụ việc trong vòng 7 ngày nên cơ quan chức năng vẫn đang củng cố hồ sơ.

“Vì ông Đức có giấy đi đường, nên có quan chức năng đang xác minh giấy đi đường của người này có hợp pháp hay không”, bà Nam nói thêm

Cơ quan chức năng xác định, khoảng 23h ngày 15/8, ông Nguyễn Đức từ công ty trở về nơi ở tại khu đô thị Đặng Xá. Khi đi qua chốt kiểm soát dịch số 12, người này không đeo khẩu trang, không hợp tác khi lực lượng trực chốt kiểm tra, có thái độ chống đối, lăng mạ, xúc phạm lực lượng trực làm nhiệm vụ, không cung cấp được đầy đủ các giấy tờ theo quy định và bỏ chạy.

Ngay sau đó, Công an xã Đặng Xá đã đưa người này về trụ sở để làm việc nhưng người này không hợp tác, hơi thở có mùi bia rượu, không làm việc được nên công an xã mời vợ người này là T.T.H.H. chứng kiến, đưa về nhà để sáng 16/8 làm việc sau.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip một người đàn ông đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm và không đeo khẩu trang lưu thông trong khu đô thị Đặng Xá.

Khi bị lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch chặn lại, người này lớn tiếng: "Tao là VTV, tao là tiến sĩ đây... ". Người đàn ông sau đó lấy một tập giấy tờ ra ném xuống đất...