Bắt Long ‘thổ dân’ - chủ chuỗi nhà hàng, quán bar vì tàng trữ ma túy trái phép

Long "thổ dân" - chủ chuỗi nhà hàng, quán bar, pub nổi tiếng đất Cảng cùng DJ Bùi Linh Giang bị bắt, khởi tố vì tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngày 7/8, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Nguyễn Thành Long (tức Long “thổ dân”, 40 tuổi) để điều tra hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại TP Hải Phòng, Nguyễn Thành Long được biết đến là một "đại gia" trẻ sở hữu chuỗi quán bar, pub trên địa bàn.

Ngoài việc khởi tố, bắt tạm giam Long "thổ dân", cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân cũng khởi tố, bắt tạm giam đối với nữ DJ Bùi Linh Giang (31 tuổi, trú tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo báo Giao thông, trước đó, chiều 30/7, Công an phường Dư Hàng bất ngờ kiểm tra hành chính, phát hiện trong nhà của Bùi Linh Giang tại số 4, lô 14 tập thể công nhân, phường Dư Hàng, quận Lê Chân có 5 viên thuốc lắc cùng một gói ketamine. Ngoài Giang thì trong nhà còn có 6 người khác (3 nam, 3 nữ), trong số này có Long "thổ dân".

Cơ quan điều tra bước đầu xác định số ma túy trên là của Long "thổ dân" mang đến đưa cho Bùi Linh Giang cất giữ. Qua test nhanh phát hiện 6 người dương tính với ma túy, riêng Long "thổ dân" âm tính.

Ngày 30/7 là sinh nhật của nữ DJ Bùi Linh Giang - người thường xuyên chơi DJ tại các quán pub, bar trên địa bàn TP Hải Phòng do Long "thổ dân" làm chủ. Các đối tượng này đã tụ tập tại nhà thuê của Giang để tổ chức sử dụng ma túy.

404345422b00c25e9b11-1628322074.jpg
Căn nhà nơi phát hiện vụ việc. Ảnh: Đại đoàn kết

Ông Nguyễn Thế Dũng - tổ trưởng tổ dân phố và là người được mời đến chứng kiến vụ việc - cho biết đến khoảng 16h30 cùng ngày, việc kiểm tra ngôi nhà mới hoàn tất, tang vật cùng 7 người được đưa về Công an phường Dư Hàng để xử lý theo thẩm quyền.

Cũng theo ông Dũng, trong số những người bị tạm giữ ngày 30/7, có một số nam giới đến từ tỉnh khác.

Căn nhà trên vừa được chủ nhà xây xong và mới cho thuê được ít ngày. Mặc dù là nhà trong ngõ nhỏ nhưng hàng xóm không tường mặt người thuê bởi ban ngày cửa nhà đóng kín, những người thuê nhà chỉ tối muộn mới ra khỏi nhà và đến rạng sáng ngày hôm sau trở về rồi đóng kín cửa.