Bật mí về 2 người phụ nữ có thể "cản đường" trở lại của cựu Tổng thống Trump

Dù cựu Tổng thống Donald Trump được đánh giá là một nhân vật tiềm năng của đảng Cộng hoà nhưng ông vẫn có khả năng bị "cản đường" trở lại chính trường bởi 2 người phụ nữ.

Đã nhiều tuần trôi qua kể từ bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị đảng Bảo thủ (CPAC), nhưng cựu Tổng thống Donald Trump vẫn tương đối kín tiếng về những dự tính trong tương lai. Được biết, đến thời điểm hiện tại, nhiều thành viên đảng Cộng hoà vẫn nhận xét ông Trump là một trong những gương mặt sáng giá trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 nếu ông quyết định tái tranh cử. Tuy nhiên, tờ The Hill cho rằng có 2 người phụ nữ có khả năng "cản đường" trở lại của ông vào năm 2024.

Người đầu tiên được xác định là bà Lisa Murkowski, thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà tại Alaska. Bà Lisa Murkowski là một trong số ít người đã bỏ phiếu chống lại cựu Tổng thống Donald Trump nhưng vẫn tái đắc cử vị trí thượng nghị sĩ.

nghi-si-lisa-murkowski-1616833724.jpeg

Thượng nghị sĩ Lisa Murkowski. Ảnh: Politico

Được biết, bà Murkowski không có quan hệ tốt với các thành viên đảng Cộng hoà tại bang Alaska. Lần duy nhất bà thua là trong cuộc bầu cử sơ bộ của thượng viện vào năm 2010. Tuy nhiên, cuối cùng bà vẫn giành chiến thắng chung cuộc, điều đó cho thấy vị trí của bà trong đảng Cộng hoà khó có thể bị thay thế.

Dù vậy, bà Murkowski không có vẻ sẽ tham gia tranh cử tổng thống hay có ý định trở thành đại diện đảng Cộng hoà. The Hill cho rằng bà có khả năng sẽ hoạt động độc lập và trở thành tiếng nói đại diện cho Alaska, một bang có quy định bầu cử riêng, lựa chọn cả các ứng viên độc lập.

Bởi vậy, bà Murkowski sẽ là một trở ngại cho con đường trở lại đường đùa vào Nhà Trắng của ông Trump. Một cuộc biểu tình sẽ không đủ để hạ gục bà.

Nhân vật thứ 2 cũng sẽ gây ra không ít khó khăng đối với cựu Tổng thống Donald Trump chính là Lara Trump, con dâu của ông. Được biết, Lara Trump là vợ của Eric Trump, người con thứ 3 giữa ông Trump và người vợ đầu tiên. Sau khi rời Nhà Trắng, nhiều nguồn tin cho rằng cô Lara đang để mắt tới vị trí Thượng nghị sĩ bang North Carolina.

lara-trump01-1616833775.jpeg

Con dâu ông Trump, Lara Trump có thể gây ảnh hưởng tới con đường trở lại của ông nếu thất bại trong cuộc đua vào Thượng viện bang North Carolina. Ảnh: CTV

Với kinh nghiệm truyền thông phong phú, Lara Trump hoàn toàn có khả năng gây dựng hình ảnh bản thân trong mắt các cử tri Mỹ và ghi điểm từ họ.

The Hill nhận định việc Lara Trump dấn thân vào chính trường có thể sẽ là một phép thử đối với gia đình ông Trump. Nếu cô Lara nhận được tín nhiệm của cử tri, con đường trở lại của cựu tổng thống sẽ tốt đẹp hơn. Nhưng trong trường hợp ngược lại, đây sẽ là trở ngại lớn đối với ông Trump.

Dù Lara Trump nhận được sự ủng hộ của nhiều đảng viên Cộng hoà nhưng rõ ràng cô không thể sánh ngang với bố chồng mình. Trong số những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump, có tới 2/3 cho biết họ không quan tâm tới Lara Trump hoặc không muốn ủng hộ một người nhà Trump nào khác.

Việc một người nhà Trump thua trong cuộc bầu cử có thể ảnh hưởng xấu tới cuộc đua trở lại Nhà Trắng của cựu tổng thống nếu ông có ý định tái tranh cử. Nếu Lara Trump chỉ được xem như một người đại diện cho những người bên ngoài hơn là một đại diện thực sự cho North Carolina, thì cô ấy đơn giản không thể giành chiến thắng.

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Người Đưa Tin Pháp Luật