Bắt nhân viên sân bay lừa "chạy" việc để chiếm đoạt tiền

Dù đã nhận 300 triệu đồng, Phương vẫn không thực hiện giao kèo như đã hứa. Khi bị đòi lại tiền, Phương tìm cách trốn tránh, không chịu trả.

Ngày 13/5, theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, đơn vị đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Minh Phương, SN 1987, ngụ quận Cẩm Lệ, Tp.Đà Nẵng, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phương làm việc tại sân bay Chu Lai. Cuối năm 2019, biết anh V., SN 1996, ngụ xã Tam Nghĩa, đang làm việc tại sân bay Đà Nẵng muốn xin về sân bay Chu Lai để gần nhà, Phương nói có quen biết các lãnh đạo tại đây có thể xin việc cho anh V..

Chi phí xin về sân bay Chu Lai là 500 triệu đồng. Anh V. phải đưa trước 300 triệu đồng. Khi có quyết định nhận công tác thì đưa thêm 200 triệu đồng còn lại.

Phương hứa trễ nhất, tháng 6/2020, anh V. sẽ có quyết định nhận công tác. Tin tưởng, anh V. đã đưa cho Phương 300 triệu đồng.

Tuy nhiên, qua thời gian hứa hẹn, Phương vẫn không xin được việc cho anh V.. Khi bị đòi lại tiền, Phương không trả, trốn tránh không gặp.

Tháng 1/2023, anh V. đã gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Phương.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc.