Bắt nhóm tự xưng "hiệp sĩ đường phố" cưỡng đoạt tài sản người đi đường

Nhóm thanh niên tự lập thành một nhóm “hiệp sĩ đường phố” sau đó ra đường chặn xe người vi phạm, yêu cầu chung chi tiền rồi mới cho đi.

Ngày 22/7, Công an Tp.Thủ Đức, Tp.HCM, đang củng cố hồ sơ để xử lý Lê Tấn Phát (20 tuổi), Nguyễn Ngọc Minh (32 tuổi), cùng ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu, Hồ Văn Tuấn Anh (29 tuổi, ngụ tỉnh Long An), Nguyễn Hoàng Lân (19 tuổi, ngụ quận 12), Lâm Chiến Thắng (20 tuổi, ngụ Tp.Thủ Đức), Lương Văn Tuyên (29 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo đó, thời gian qua Công an Tp.Thủ Đức liên tục nhận được tin báo của người dân về việc bị một nhóm thanh niên chặn đường kiểm tra hành chính vào đêm khuya. Nhóm này yêu cầu người dân chung chi tiền nếu không "sẽ đưa về phường xử lý".

Nhanh chóng vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng đã mời 6 đối tượng nói trên lên làm việc. 

Theo điều tra bước đầu, nhóm đối tượng này lập 1 nhóm trên các trang mạng xã hội zalo, facebook rồi tự xưng là “hiệp sĩ đường phố”.

Theo đó, từ khuya hôm trước đến rạng sáng hôm sau, nhóm này chạy xe máy quanh các tuyến đường ở Thủ Đức và địa bàn giáp ranh. Khi phát hiện người đi đường vi phạm giao thông thì nhóm này đuổi theo yêu cầu dừng xe, kiểm tra hành chính.

Sau đó, các đối tượng yêu cầu người vi phạm đưa tiền, nếu không sẽ hù doạ "đưa đến phường để xử lý". Những nạn nhân sau đó buộc phải đưa tiền cho nhóm “hiệp sĩ” này rồi mới được cho đi.

Hiện vụ việc đang được Công an Tp.Thủ Đức khẩn trương mở rộng điều tra, làm rõ.