Bắt “nữ quái” 7x dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để trốn truy nã suốt 15 năm

Kiên trì trong suốt 15 năm, các trinh sát Công an huyện Quế Phong không ngừng thu thập thông tin, xác định manh mối về Lương Thị Hiền để truy bắt đối tượng.

Báo Phụ Nữ Việt Nam đưa tin ngày 13/6, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an huyện Quế Phong đã bắt được đối tượng Lương Thị Hiền. Đối tượng này đã trốn truy nã suốt 15 năm qua tại Lào và sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi như thay đổi nhân dạng, thường xuyên di chuyển chứ không ở cố định một địa điểm nên để bắt được Hiền là điều không hề đơn giản.

Trước đó, thông qua công tác rà soát và nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Quế Phong phát hiện có một số đối tượng phạm tội ma túy là người địa phương lẩn trốn sang Lào.

Trong những đối tượng này có Lương Thị Hiền (SN 1974, hộ khẩu thường trú trước khi trốn truy nã: xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện ra Quyết định truy nã số 1 ngày 10/2/2009 về hành vi trốn chấp hành án tội mua bán trái phép chất ma túy.

Công an huyện Quế Phong tiếp nhận đối tượng Lương Thị Hiền (X). Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

Công an huyện Quế Phong tiếp nhận đối tượng Lương Thị Hiền (X). Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

Kiên trì trong suốt 15 năm qua, các trinh sát Công an huyện Quế Phong không ngừng thu thập thông tin, xác định manh mối về Lương Thị Hiền để truy bắt đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đầu năm 2024, các trinh sát nắm được thông tin Lương Thị Hiền lẩn trốn tại khu vực rừng núi huyện Mường Quắn, tỉnh Hủa Phăn (Lào).

Theo thông tin trên Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, để trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi như thay đổi nhân dạng, thường xuyên di chuyển chứ không ở cố định một địa điểm, khi phát hiện người lạ thì lập tức bỏ trốn vào rừng.

Tuy nhiên, với quyết tâm bắt giữ đối tượng đến cùng, sau khi báo cáo Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Quế Phong đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; Công an các huyện Mường Quắn, Sầm Tớ (Lào) để tiến hành xác minh các thông tin liên quan đến đối tượng.

Đến ngày 11/6/2024, tại bản Kèo Pụt (huyện Mường Quắn), cơ quan chức năng đã bắt giữ thành công Lương Thị Hiền. Sáng 12/6/2024, tại cửa khẩu Thông Thụ, Công an huyện Quế Phong đã tiếp nhận đối tượng và di lý về đơn vị để tiến hành điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.