Bầu Đức "hái" 11 tỷ đồng mỗi ngày nhờ cây ăn trái

Tháng 8/2023, nhóm cây ăn trái chiếm tỉ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu của Hoàng Anh Gia Lai với 338 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL; HoSE: HAG) vừa cập nhật tình hình hoạt động kinh doanh tháng 8/2023. Theo đó, doanh thu thuần trong tháng 8/2023 của công ty đạt 660 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu ngành chăn nuôi đạt 182 tỷ đồng, doanh thu cây ăn trái là 338 tỷ đồng còn doanh thu ngành phụ trợ đạt 140 tỷ đồng. Như vậy, mỗi ngày doanh thu từ cây ăn trái của HAGL là 10,9 tỷ đồng.

Về sản lượng tiêu thụ từng ngành, doanh nghiệp của bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL) cho biết đã xuất bán 32.584 con heo thịt và 30.900 tấn chuối. Khác với các tháng trước đó, tháng này HAGL không công bố chi tiết về lợi nhuận tháng. 

Trong văn bản công bố, công ty cho biết, trước đó tại Hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư được tổ chức vào ngày 20/8/2023, đa số cổ đông đề nghị công ty thông báo tình hình hoạt động kinh doanh tháng với hai chỉ tiêu là doanh thu và sản lượng tiêu thụ các ngành. Đối với thông tin chi tiết về lợi nhuận từng ngành hợp nhất, HAGL sẽ cập nhật theo từng quý và công bố vào tháng đầu tiên của quý tiếp theo.

Đồng thời, HAGL cũng thông tin, dự kiến doanh thu và sản lượng chuối của công ty sẽ tăng mạnh vào quý IV/2023.

Trước đó, liên quan đến thông báo tạm ngừng xuất khẩu một số lô hàng chuối, mít, sầu riêng,...do phát hiện một số lô hàng bị nhiễm đối tượng kiểm dịch thực vật, HAGL đã lên tiếng khẳng định, thời điểm hiện tại, hoạt động xuất khẩu chuối của công ty vẫn đang diễn ra bình thường mà không có bất kỳ hạn chế hoặc vướng mắc gì; ngoài ra, sầu riêng cũng đã thu hoạch xong mùa vụ đầu tiên nên không còn hàng để xuất khẩu.

Hồ sơ doanh nghiệp - Bầu Đức 'hái' 11 tỷ đồng mỗi ngày nhờ cây ăn trái

Diễn biến thị giá cổ phiếu HAG (Nguồn: TradingView).

Ngoài ra, HAGL cũng vừa thông báo sẽ gửi tặng sầu riêng và chuối cho cổ đông sở hữu từ 200.000 cổ phiếu HAG trở lên nhằm tri ân và để cổ đông được trải nghiệm dùng thử sản phẩm mới vừa thu hoạch năm đầu tiên của công ty.

Tại một diễn biến khác, theo thông tin được công bố bởi HAGL, chiều 20/8, công ty đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ nhà đầu tư lần thứ 2 năm 2023, chia sẻ về định hướng hoạt động HAGL đến năm 2026.

Chủ tịch HĐQT HAGL Đoàn Nguyên Đức cho biết, sau 10 năm tham gia ngành nông nghiệp với nhiều cây trồng, vật nuôi, HAGL xác định 3 mảng chính là: Heo, chuối, sầu riêng và đã dừng chương trình nuôi gà đi bộ bởi không có lợi thế và mảng trồng rau củ quả bởi đây là mảng cạnh tranh trực tiếp với nông dân. 

Chủ tịch HĐQT HAGL cũng thông tin lợi nhuận trong tháng 7 của công ty đạt 115 tỷ đồng nhờ giá chuối, heo ở mức tốt. Ngoài ra, công ty cũng chia sẻ đã thu hoạch vườn sầu riêng đầu tiên, doanh thu 18 tỷ đồng trong khi chi phí đầu tư chỉ 3,6 tỷ đồng.