Bé gái 2 tuổi khỏe mạnh bỗng qua đời khi đang ngủ, bác sĩ cảnh báo căn bệnh khám không ra

Cả gia đình bàng hoàng trước sự ra đi của thiên thần nhỏ mới 2 tuổi đang rất khỏe mạnh chỉ sau một giấc ngủ.

Cô bé Kerris Mitchell (2 tuổi) qua đời không rõ nguyên nhân trong lúc đang ngủ khiến gia đình bàng hoàng, dư luận đau xót.

Bà Steph, mẹ của cô bé vẫn không thể tin đó là sự thật: “Làm sao con bé có thể qua đời được. Kerris vốn rất khỏe mạnh, không đau ốm. Đó là một em bé rất lanh lợi, khuôn mặt nhỏ nhắn đáng yêu biết bao nhiêu”.

Vào một buổi tối như bao ngày, cô cho con gái đi ngủ sớm. Sáng hôm sau, bà mẹ hoảng hốt khi thấy con gái không thể tỉnh lại. Bé Kerris qua đời là cú sốc lớn với Steph. Hàng đêm cô vẫn ngồi ôm mặt khóc, nhớ về thiên thần nhỏ của mình. 

be-2-tuoi-chet-sau-giac-ngu-1712545365.jpg
Cô bé 2 tuổi vốn dĩ khỏe mạnh, không đau ốm đột ngột qua đời sau một giấc ngủ khiến gia đình xót xa. Ảnh The Sun

Các bác sĩ cho biết, căn bệnh của cô bé Kerris đang là một thách thức lớn với ngành y. Nó được xác định là một loại tử vong thường xảy ra ở độ tuổi từ 1 đến 18 tuổi mà không thể tìm ra nguyên nhân, phác đồ điều trị ngay cả khám nghiệm tử thi.

Tổ chức SIDC cho biết, một đứa trẻ vẫn đang khỏe mạnh nhưng có thể không bao giờ tỉnh lại sau giấc ngủ. Không có con số chính thức về mức độ phổ biến của SIDC nhưng ước tính có khoảng 50 thanh thiếu niên bị ảnh hưởng mỗi năm ở Anh và 450 ở Mỹ. 

Theo các chuyên gia, đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS) là chẩn đoán được đưa ra khi một đứa trẻ dưới 1 tuổi chết đột ngột mà không phát hiện được nguyên nhân chính xác sau khám nghiệm hiện trường, tử thi và xem xét tiền sử bệnh. Giới chuyên môn cho rằng cứ 100.000 trẻ em thì có một trẻ bị bệnh này. Nhưng các bác sĩ vẫn không thể biết nguyên nhân gây ra bệnh có nghĩa là bạn không thể lường trước để ngăn chặn căn bệnh này. 

 

Xem thêm: 3 bộ phận của lợn nhiều người thích ăn, có tỷ lệ gây ung thư cực cao

Minh Khuê (Theo The Sun)