Bé trai 2 tuổi bị chó becgie cắn phải nhập viện cấp cứu

Khi đang ngồi chơi trước sân nhà, em bé 2 tuổi bất ngờ bị con chó becgie tuột xích lao vào tấn công khiến bé bị chấn thương nặng vùng mặt, lưng, đùi, cẳng chân chảy máu.

Theo tờ Người lao động, ngày 4/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết vừa tiếp nhận và cấp cứu cho một bé trai 2 tuổi bị chó becgie cắn đa chấn thương.

Nạn nhân là cháu Trần An Khang (2 tuổi, ngụ thị xã Ba Đồn, Quảng Bình).

Trước đó, tối 3/8, cháu Khang được người nhà đưa vào cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn, đa chấn thương vùng mặt, lưng, đùi, cẳng chân… chảy máu do chó cắn. Các bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu, cắt lọc, khâu thương vết cầm máu.

Bé trai bị chó tấn công bị chấn thương nặng đang được chữa trị tại bệnh viện

Gia đình bé Khang cho biết tối cùng ngày, con chó becgie của gia đình (nặng khoảng 38kg) bất ngờ bị tuột xích rồi lao vào tấn công Khang khi cháu đang chơi trước sân nhà, chó đã cắn vào khắp người.

Mẹ cháu thấy vậy đã la hét kêu cứu, một người đàn ông hàng xóm đã lao vào ngăn cản cũng bị chó tấn công bị thương ở vùng tay. Người nhà cho biết con chó này gia đình nuôi được vài năm.

Hiện tại sức khỏe của bé đã ổn định.

Theo thông tin trên tờ VTC News, thời gian qua, tình trạng trẻ em bị chó nhà cắn xảy ra khá nhiều. Theo các bác sĩ, bình thường chó có thể rất hiền lành, nhưng trẻ hiếu động, có thể trong lúc chơi đùa lấy roi đánh hoặc giật đuôi, cưỡi lên lưng làm chúng kích động, hoảng sợ và xông vào cắn trẻ. Đáng chú ý tầm cao của trẻ thường tương đương với chó nên khi bị cắn sẽ rất nghiêm trọng. Trường hợp nặng, trẻ có thể bị tử vong.

Ngoài ra trong miệng chó có nhiều loại vi trùng, nhất là ở răng và nước bọt. Khi bị chó cắn xé, vi trùng sẽ lây lan vào các mô, gây nguy hiểm cho bé.

Bị chó cắn không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ của trẻ mà còn tác động tới chức năng hoạt động, tâm lý của trẻ sau này. Bác sĩ cũng cảnh báo gia đình có con nhỏ không nên nuôi chó. Nếu nuôi, phải giữ chó trong khu vực an toàn.