Bệnh nhân 994 âm tính COVID-19, bệnh viện E được dỡ phong tỏa

Bệnh viện E chính thức được dỡ phong tỏa sau khi ca bệnh 994 đã có nhiều lần xét nghiệm âm tính.

Tờ PLO đưa tin, chiều tối 20/8, sau khi bệnh nhân số 994 chính thức được công bố âm tính với COVID-19, bệnh viện E – nơi bệnh nhân nằm điều trị trước đó – đã thực hiện việc dỡ phong tỏa, cách ly.

Theo đó, kể từ 18h cùng ngày, mọi hoạt động tiếp đón, thăm khám bệnh nhân của bệnh viện sẽ trở lại bình thường. Các hàng rào cách ly cũng như thông báo tạm dừng đóng cửa đã được gỡ bỏ.

Được biết, Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cũng vừa có văn bản đồng ý việc bệnh viện E mở cửa trở lại. Tuy nhiên, cơ quan này vẫn lưu ý bệnh viện cần nghiêm túc thực hiện các nguyên tắc dự phòng lây nhiễm SAR-CoV-2 theo quy định của Bộ Y tế.

Bệnh viện E dỡ phong tỏa chỉ sau chưa đầy một ngày. Ảnh: T.C

Theo tờ Giao thông, trước đó, 20h tối 19/8, Bệnh viện E tạm dừng mọi hoạt động đón tiếp bệnh nhân, tạm đóng cửa để tiến hành rà soát sau khi phát hiện một trường hợp từ Phú Thọ lên Bệnh viện E khám dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là trường hợp ông Lưu Bá N, (87 tuổi), người ở Thanh Ba, Phú Thọ.

Ngày 10/8, ông N. có biểu hiện sốt, đau bụng. Đến ngày 12/8, ông N. được người nhà đưa đi khám tại Bệnh viện E (khoa khám bệnh theo yêu cầu); sau đó bệnh nhân rời bệnh viện, về nhà người thân tại ngõ 117 Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm nghỉ.

Đến ngày 13/8, bệnh nhân lại quay lại Bệnh viện E khám, nhập viện khoa C4 Gan mật. Tại đây, bệnh nhân được chụp CT Scan phổi có hình ảnh viêm phổi và được chuyển sang khoa Hô hấp ngày 15/8.

Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm và có kết quả dương tính ngày 19/8.

Sáng 20/8, Bộ Y tế công bố ca mắc mới Covid-19 là bệnh nhân trên, với mã số bệnh nhân 944.