Bệnh nhi 2 tuổi rơi từ tầng 9 bệnh viện xuống đất tử vong

Cháu bé 2 tuổi không may rơi từ tầng 9 Bệnh viện Quốc tế Green (Hải Phòng) xuống đất, tử vong.

Theo Gia đình Xã hội, về sự cố đáng tiếc vừa xảy ra tại Bệnh viện quốc tế Green, quận Lê Chân, Hải Phòng, lãnh đạo bệnh viện cho hay, nạn nhân là cháu bé T.H.L (SN 2019, quê huyện Thanh Miện, Hải Dương) bị rơi từ tầng 9 xuống đất qua cửa sổ phòng bệnh.

Sự việc xảy ra vào 17h45 ngày 20/10, tại phòng bệnh tầng 9 của bệnh viện quốc tế Green khi trong phòng chỉ có 2 mẹ con bệnh nhi T.H.L.

cb621fd05992b0cce983-1635553791.jpg
Khu vực sau tòa nhà phòng bệnh, nơi bé T.H.L rơi xuống

Khi nghe tiếng hét từ phòng bệnh của mẹ bệnh nhi T.H.L "chết rồi! Con tôi rơi xuống đất", điều dưỡng tầng 9 cùng toàn ekip đã chạy tới phòng bệnh và xuống khu vực sau tòa nhà nơi bé T.H.L rơi xuống để cấp cứu.

Sau khi cấp cứu tích cực tại chỗ, bệnh viện đã khẩn trương chuyển cháu sang tuyến trên cứu chữa. Tuy nhiên, tối cùng ngày, phía bệnh viện nhận tin báo từ bệnh viện tuyến trên, cháu bé đã không qua khỏi và gia đình đang làm thủ tục đưa về quê tại Thanh Miện, Hải Dương.

Trước sự cố trên, phía Bệnh viện quốc tế Green đã hỗ trợ gia đình kinh phí, phương tiện đưa nạn nhân về quê nhà, lo mai táng cho cháu chu đáo.

Nguồn tin từ VOV cho biết, trước đó vào ngày 18/10 cháu L. nhập viện Đa khoa Quốc tế Green Hải Phòng do bị dị tật trong miệng cần phải phẫu thuật.

Sau ca mổ, sức khỏe bệnh nhi ổn định và được nằm theo dõi tại phòng 910 (tầng 9) của bệnh viện. Thời điểm này, cả phòng 910 chỉ có mình cháu bé và mẹ cháu chăm sóc nên khi điều dưỡng đến tiêm cho cháu T.H.L. có nhắc mẹ cháu để ý trông nom trẻ. Tuy nhiên, sau đó điều dưỡng và mọi người xung quanh nghe thấy tiếng kêu thất thanh của mẹ cháu.

Theo chia sẻ của một số phụ huynh đưa con vào Bệnh viện quốc tế Green điều trị, bệ cửa sổ ở bệnh viện Green khá cao và an toàn, cánh cửa chỉ có thể mở được với lực của người lớn và có 2 nấc chỉnh mở cánh. Trường hợp cháu bé bị rơi rất có khả năng gia đình đã kê giường ra sát cửa sổ nên mới xảy ra sự việc đau lòng này.