Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo ngừng hoạt động sau sự cố bệnh nhân tử vong do hút mỡ bụng

Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo đã bị ngừng hoạt động cho đến khi có kết luận điều tra về việc người phụ nữ tử vong sau khi hút mỡ bụng.

Báo Công an nhân dân đưa tin, Văn phòng Sở Y tế TP.HCM có thông báo chính thức liên quan đến vụ người phụ nữ tử vong sau khi hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo (số 576-578 Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình.

benh-vien-tham-my-gangwhoo-tam-ngung-hoat-dong-do-co-mot-truong-hop-tu-vong-sau-phau-thuat-223708623-1635213941.jpeg
Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo tại TP.HCM ngưng hoạt động từ 18/10 sau khi một trường hợp hút mỡ bụng tử vong.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, trước đó vào ngày 18/10, có tiếp nhận báo cáo sự cố y khoa từ hệ thống y tế trên địa bàn thành phố, có một trường hợp nữ bệnh nhân đang bị nguy kịch, nghi tai biến y khoa sau phẫu thuật thẩm mỹ. Nữ bệnh nhân sinh năm 1971, đến tư vấn khám và làm phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng vào ngày 16/10 tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo - Địa chỉ 576 – 578 Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình.

Đến ngày 17/10, bệnh nhân có dấu hiệu khó thở, phải cấp cứu và được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 16h ngày 17/10 với tình trạng diễn biến nặng và đã bị tử vong lúc 21h ngày 18/10.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp Phòng Y tế Tân Bình, Công an, Ủy ban nhân dân phường 13, quận Tân Bình để tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc, đã tiến hành niêm phong các trang thiết bị y tế và hồ sơ bệnh án có liên quan tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo để phục vụ cho công tác điều tra. Đồng thời Sở Y tế TP cũng yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo ngưng hoạt động kể từ 18/10 cho đến khi có thông báo kết luận điều tra vụ việc của các cơ quan chức năng.

Như Thanh Niên đã thông tin, sau khi hút mỡ bụng ngày thứ 2, nữ bệnh nhân N.T.N.T có diễn biến khó thở, nghi ngờ thuyên tắc mỡ. Bệnh nhân được xử lý ban đầu là cho thở ô xy qua mask, truyền dịch, theo dõi sát, tình trạng bệnh ổn định, sinh hiệu ổn định, tỉnh… nhưng vẫn diễn biến khó thở nên chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân nhập Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng tỉnh, kích thích, đau bụng, mạch nhanh, tụt huyết áp.

Ngay lập tức, y bác sĩ Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành hồi sức và thực hiện các cận lâm sàng, hội chẩn khẩn và nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên Khoa Hồi sức cấp cứu (ICU). Lúc này bệnh nhân trong tình trạng lơ mơ, bóp bóng qua nội khí quản và huyết áp tiếp tục tụt, bệnh nhân được dùng thuốc đang dùng vận mạch.

Mặc dù các y bác sĩ nỗ lực hồi sức nhưng đến đêm 18/10, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử (viêm hoại tử sâu thành bụng), hút mỡ bụng ngày thứ 3 tại Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo.