Bệnh viện Việt Đức bị phạt 14 triệu đồng vì để lây lan dịch bệnh

UBND Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã ra Quyết định xử phạt bệnh viện Hữu nghị Việt Đức 14 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Báo Tuổi trẻ thông tin, tối 3/10, chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), ông Phạm Tuấn Long đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Cụ thể, quận Hoàn Kiếm quết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (địa chỉ phố Tràng Thi, phường Hàng Bông) 14 triệu đồng.

ttxvn-xu-phat-benh-vien-viet-duc-0310-1633267479.jpeg
Nhân viên y tế phường Hàng Bông tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu vực tiếp giáp bệnh viện Việt Đức. Ảnh: TTXVN

Quết định nêu: Bệnh viện Việt Đức đã vi phạm hành chính vì không thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về y tế khi phát hiện môi trường có tác nhân gây bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, người mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, người mang mầm bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A.

Quận Hoàn Kiếm đánh giá, hành vi vi phạm trên của bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là vi phạm hành chính có quy mô lớn, tính chất phức tạp.

"Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết dịnh xử phạt này. Nếu quá thời hạn mà bệnh viện Hữu nghị Việt Đức không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy dịnh của pháp luật" - quy định nêu.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, một bệnh viện bị xử phạt hành chính liên quan đến phòng chống dịch.

Theo báo Lao động, liên quan đến chùm ca bệnh tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đến 18h ngày 3/10, ngành y tế đã phát hiện tổng cộng 33 bệnh nhân, trong đó 26 người tại Hà Nội (bao gồm người nhà, người bệnh, nhân viên y tế, 1 người bán cơm tại cổng Bệnh viện) và 7 người tại các địa phương khác. Riêng tại Bệnh viện đã phát hiện 11 người nhà và 9 bệnh nhân tại Khoa Ung bướu (tầng 8 nhà D), Khoa Phẫu thuật Tiêu hóa, Trung tâm Phẫu thuật Đại trực tràng tầng sinh môn (tầng 7 nhà D), cùng 5 nhân viên y tế (hộ lý, nhà ăn).