Bếp ăn 0 đồng sáng lửa trong tâm dịch căng thẳng

Bếp ăn 0 đồng với hàng ngàn suất cơm/ngày trong tâm dịch hết sức ý nghĩa. Nhiều người đã rơi nước mắt khi nhận được những suất ăn này.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp luật, bà Dương Ngọc Lan, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân vì cộng đồng cho hay, lương thực, thực phẩm phục vụ bếp ăn được một số mạnh thường quân mua về từ khắp nơi, như: Tp. Đà Lạt, miền Tây, miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên.

Ngoài nguồn lương thực được duy trì, bếp ăn 0 đồng được UBMTTQ nhiều phường/quận trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh hỗ trợ thêm.

Cùng với đó, là hàng hàng trăm lượt người, không phân biệt giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp… miễn có sức khỏe, bảo đảm an toàn phòng chống dịch cùng tấm lòng cống hiến… đều có thể tham gia vào bếp ăn 0 đồng này.

Dân sinh - Bếp ăn 0 đồng sáng lửa trong tâm dịch căng thẳng (Hình 2).

Rau củ quả tập kết về...

Hình ảnh những doanh nhân, những anh chị em trong đồng phục ngành công an, dân quân trật tự,… thoăn thoắt tay chế biến thực phẩm, ướt đẫm mồ hôi mới thấy công việc của họ thật ý nghĩa nhường nào.

Ngoài ra, có cả sự giúp sức của lãnh đạo các phường và thầy cô giáo các trường trên địa bàn quận Gò Vấp.

Không chỉ cho mượn trường học làm địa điểm tập kết hàng hóa, bếp ăn, khi hàng hoá về, thầy/cô dùng xe cá nhân đi vận chuyển về nơi nấu nướng, giao suất ăn đến tay người dân.

Dân sinh - Bếp ăn 0 đồng sáng lửa trong tâm dịch căng thẳng (Hình 3).

Mỗi người một tay chung việc thiện nguyện.

Điều đáng trân quý là họ trực tiếp trao tận tay những suất cơm này đến với người dân đang cần, kể cả trong các khu phong toả, cách ly (trao tại khu vực được phép). Mỗi ngày, hàng ngàn suất ăn từ bếp 0 đồng này lan toả khắp Tp. Hồ Chí Minh, nơi dịch bệnh đang căng thẳng.

"Tôi thật sự xúc động và bất ngờ khi nhận được suất ăn, có đầy đủ cá, thịt, rau, canh, trái cây tráng miệng... Tự nhiên, mở hộp cơm ra ăn mà thấy nước mắt rơi, dù không muốn khóc.

Tôi chỉ biết thầm nói cảm ơn tất cả mọi người, dù dịch bệnh, vất vả, không ngại khó, lo sợ bệnh tật để mang cơm cho chúng tôi. Những suất cơm này thật sự đã làm ấm lòng những người như chúng tôi", bà Nguyễn Thị Hạnh, một người dân nói trong nghẹn ngào.

Dân sinh - Bếp ăn 0 đồng sáng lửa trong tâm dịch căng thẳng (Hình 4).

Họ làm với sự nhiệt tâm và hướng đến người khó khăn hơn mình.

Trò chuyện với PV, bà Dương Ngọc Lan cho biết: “Mọi người cùng chung tấm lòng để san sẻ yêu thương, hỗ trợ người dân trong trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Chúng tôi hướng đến người nghèo, người khó khăn, người trong khu phong toả, cách ly và lực lượng tham gia chống dịch”.

“Hiện nay, của chúng tôi đang triển khai trên 3 phường của quận Gò Vấp (phường 7 với 700 suất cơm/ngày, phường 5 với 200 suất/ngày và phường 15, với 100 suất/ngày). Đó là chưa kể, Hội chữ thập đỏ Sen Việt cũng nấu hàng ngàn suất/ngày cho các khu vực khác, như Bình Thạnh, quận 9, Tp. Thủ Đức…”, bà Lan chia sẻ thêm.

Dân sinh - Bếp ăn 0 đồng sáng lửa trong tâm dịch căng thẳng (Hình 5).

Cho đến việc nấu nướng... cũng tự biên, tự diễn.

Với tinh thần khẩn trương, nhiệt huyết, ai cũng chung tay và gửi gắm tình yêu thương vào những suất cơm này gửi đến người đáng được nhận.

“Mình đã làm thiện nguyện thì không tính toán gì đến tiền bạc, vì không biết bao nhiêu cho đủ. Do đó, chúng tôi đang cố gắng huy động tối đa mọi nguồn lực để có thể tiếp tục duy trì và nối dài việc thực hiện bếp ăn 0 đồng này”, bà Lan nói thêm.

Dân sinh - Bếp ăn 0 đồng sáng lửa trong tâm dịch căng thẳng (Hình 6).

Họ cùng chung tấm lòng và nhiệt huyết để tạo nên những suất ăn.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, một doanh nhân tại Tp. Hồ Chí Minh đang tham gia Câu lạc bộ Doanh nhân vì cộng đồng cùng chia sẻ: “Nhìn thấy những người nghèo, khó khăn, người trong khu phong tỏa và người thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh ở tuyến đầu, chúng tôi hết sức cảm động.

Xuất phát từ tình yêu thương và góp phần nhỏ bé công sức của mình vào công tác phòng, chống dịch Covid-19, chúng tôi đang làm hết sức có thể để góp những suất ăn đến tận tay những người đang cần. Chừng nào còn có thể thì chúng tôi sẽ tiếp tục cống hiến vì cộng đồng. Mong là chúng ta sẽ sớm vượt qua được dịch bệnh, mọi thứ trở lại bình thường”.

Dân sinh - Bếp ăn 0 đồng sáng lửa trong tâm dịch căng thẳng (Hình 7).

Ai cũng có thể tham gia hoạt động thiện nguyện này.

Dân sinh - Bếp ăn 0 đồng sáng lửa trong tâm dịch căng thẳng (Hình 8).

Rau củ quả về đều được phân loại, chờ sẵn để ê-kip chuẩn bị nấu.

Dân sinh - Bếp ăn 0 đồng sáng lửa trong tâm dịch căng thẳng (Hình 9).

Rồi tất cả cùng vào việc.

Dân sinh - Bếp ăn 0 đồng sáng lửa trong tâm dịch căng thẳng (Hình 10).

Chăm chút, tỉ mẫn trong mỗi hộp cơm mang đi.

Dân sinh - Bếp ăn 0 đồng sáng lửa trong tâm dịch căng thẳng (Hình 11).

Các suất ăn được chuẩn bị cho từng khu vực.

Dân sinh - Bếp ăn 0 đồng sáng lửa trong tâm dịch căng thẳng (Hình 12).

Sau đó lên đường đến tận khu vực người dân sinh sống để trao tay.

Thành phố này đang cần lắm những tấm lòng thiện nguyện giữa lúc dịch bệnh căng thẳng và dự báo còn diễn tiến hết sức phức tạp.

Bếp ăn 0 đồng này được hình thành dựa trên ý tưởng của nhiều người, nhiều đơn vị tham gia, như: Câu lạc bộ doanh nhân vì cộng đồng, sự hỗ trợ giúp đỡ của các UBND/UBMTTQ phường 2, 5, 7 quận Gò Vấp, một số trường học trên địa bàn quận Gò Vấp... và nhiều tổ chức/cá nhân khác. Bếp đã hoạt động được gần 1 tháng nay và đang tiếp tục duy trì hàng ngày.
Dương Thanh Tùng - Người Đưa Tin Pháp Luật