Bí ẩn hồ nước màu hồng đầy ảo diệu

Không có màu trắng hay màu xanh mà ta thường thấy ở các hồ nước, màu nước hồ Hillier thu hút khách du lịch úc bởi sắc hồng đặc biệt và hiếm có trên thế giới.
[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/06/08/bi-an-ho-nuoc-mau-hong.mp4[/presscloud]

Màu nước hồng bí ẩn trên hồ Hillier ở Australia. Video Best Destinations To Travel

Hồ Hillier của Quần đảo Recherche, Úc là địa điểm du lịch nổi tiếng khắp thế giới vì màu sắc nước trong hồ. Hồ dài khoảng 600m, được bao phủ bởi một dải cát và một khu rừng rậm Paperbark và rừng bạch đàn. Một dải cát hẹp được bao phủ bởi thảm thực vật chia tách hồ với vùng biển phía Nam.

 

Ảnh: Vusal Alekberov/Flickr

Không giống như các hồ nước màu hồng trên thế giới như hồ ở Retba và hồ muối ở Vịnh San Francisco, các nhà khoa học vẫn chưa xác định màu hồng của Hillier là do đâu. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học suy đoán rằng, màu hồng của hồ được tạo bởi các loài sinh vật Dunaliella salina và Halobacteria. Giả thuyết khác lại cho là do một loài vi khuẩn màu đỏ trong lớp vỏ muối tạo nên.

Ảnh: Panoramio

Khác với các hồ thông thường, thay đổi màu sắc tùy theo nhiệt độ, hồ Hiller giữ màu hồng quanh năm không thay đổi. Bất kể điều kỳ lạ, nước hồ này được công bố là không gây nguy hiểm cho con người.

Ảnh: Flickr/Thomas Mader

Ngày nay, du khách có thể khám phá các hòn đảo và động vật hoang dã trên quần đảo Recherche bằng chuyến đi khởi hành từ thị trấn Esperance, cách thành phố Perth 720 km về phía Đông Nam. Du khách thường thăm quan hồ nước độc dao này bằng trực thăng, từ trên cao, quan cảnh đối ngược về màu sắc của hồ và bờ biển bên cạnh khiến nhiều người thích thú.

Hồ Hillier không phải là chiếc hồ màu hồng duy nhất trên thế giới, hồ Retba, trên bờ biển Senegal cũng có màu sắc tương tự nhưng thay đổi theo mùa.

Thu Hằng tổng hợp