Bị cáo buộc 34 tội danh, ông Trump không nhận tội, rời tòa án

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ chối nhận tội trước Thẩm phán Juan Merchan và rời tòa sau khoảng một giờ.

Theo CNN, ông Trump đã bước vào phòng xử án ở New York vào chiều 4/4 (giờ Mỹ) để trình diện, nghe đọc cáo trạng và tuyên bố không nhận tội.

Thông tin chi tiết về 34 tội danh mà ông Trump đang đối mặt sẽ được tiết lộ khi bản cáo trạng của đại bồi thẩm đoàn được công bố.

Bản cáo trạng bắt nguồn từ cuộc điều tra liên quan đến khoản tiền "bịt miệng" nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

bi cao buoc 34 toi danh ong trump khong nhan toi roi toa an

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại tòa án chiều 4/4. (Ảnh: AP)

Truyền thông Mỹ cho biết, trước khi bước vào phòng xử án, cựu Tổng thống Donald Trump không đưa ra bất cứ tuyên bố nào, trái với dự đoán của nhiều người. Trước đó, các cố vấn của ông cho hay, cựu Tổng thống dự định sẽ có vài lời trước khi vào phòng xử án.

Ông Trump sau đó đã rời khỏi phòng xử án vào khoảng 15h30 chiều cùng ngày và trở lại văn phòng công tố quận. Khi rời tòa án, ông Trump không dừng lại để trao đổi với báo giới.

Tờ New York Times cho hay, ông Trump gần như chắc chắn không phải nộp tiền bảo lãnh tại ngoại nhờ luật của bang New York. Theo luật của bang này, bị cáo không cần nộp tiền bảo lãnh đối với hầu hết các tội nhẹ và trọng tội bất bạo động.

Trong khi đó, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden không chú ý nhiều đến buổi đọc cáo trạng. "Tổng thống sẽ nắm phần nào thông tin khi có thời gian đọc tin tức trong ngày, nhưng đây không phải vấn đề trọng tâm của ông ấy", Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre tuyên bố.

Theo New York Times, tòa án ấn định ngày điều trần tiếp theo đối với ông Trump là ngày 4/12 tại New York.

Luật sư Todd Blanche của ông Trump tuyên bố họ "sẽ chống lại nó một cách mạnh mẽ".

Việt Hương (T/h)