Bị chỉ trích vì không kết hôn và sinh con, người phụ nữ U40 đang hạnh phúc bị trầm cảm

Chỉ vì khoe cuộc sống độc thân, hạnh phúc ở tuổi 37 mà người phụ nữ này nhận về sự chỉ trích từ cư dân mạng.

Emily Hart là một influencer nổi tiếng với hơn 144.000 người theo dõi trên Instagram. Cô đã trải qua hàng thập kỷ đi du lịch một mình và chia sẻ về những cuộc phiêu lưu đó lên MXH.

Tuy nhiên, sau khi đăng một bức ảnh lên mạng với dòng chú thích: "37 tuổi. Chưa bao giờ kết hôn. Không có con", cô đã bị làn sóng chỉ trích gay gắt. Là người sáng tạo nội dung hàng chục năm, Emily đã quen với những phản hồi nói chung là tích cực. Sau khi bị "ném đá" vì bài đăng này, cô phải chịu đựng "sự lo lắng và trầm cảm tê liệt" chưa từng có.

nguoi-phu-nu-bi-bao-luc-vi-khong-chong-con-o-tuoi-u40-1-1711596514.jpg
 

Ban đầu, Emily viết một chú thích dài, giải thích mình chưa bao giờ có ý định không kết hôn hay sinh con ở tuổi 30. Nhưng sau đó cô thấy mình không phải giải thích quá nhiều về bản thân, và chỉ chú thích video với nội dung: "Chỉ cần sống một cuộc đời. Rất hạnh phúc".

Tuy nhiên, sáng hôm sau thức dậy, cô thấy bài đăng của mình viral. Bài đăng nhận được hơn 514.000 lượt thích và hơn 1.751 bình luận. Gần như tất cả các bình luận đều khiến cô ấy tổn thương. Cư dân mạng nói cô "thảm hại và khó chịu", chủ nghĩa nữ quyền khiến cô tự dối lòng bản thân đang hạnh phúc.

nguoi-phu-nu-bi-bao-luc-vi-khong-chong-con-o-tuoi-u40-2-1711596514.jpg
 

Emily thừa nhận hầu hết bình luận là của đàn ông. "Nhiều người trong số họ đăng mấy câu kinh thánh và "lòng tốt" trong tiểu sử. Họ nói với tôi là "cô sẽ chết một mình", "không ai muốn cô". 

Có người bình luận: "Không con cái, chưa kết hôn và 37 tuổi, chỉ là một kẻ vô trách nhiệm, chưa bao giờ làm được điều gì có ích, một con bò thảm hại".

Hay một người khác nói: "Thật đáng buồn. Có điều gì đó không ổn với cô ấy".

nguoi-phu-nu-bi-bao-luc-vi-khong-chong-con-o-tuoi-u40-3-1711596514.jpg
 

Trong nhiều tháng sau bài đăng đó, Emily cảm thấy bồn chồn mỗi khi mở Instagram. Ứng dụng này từng là sinh kế của cô nhưng giờ lại khiến cô lo sợ. Cuối cùng, Emily nhận ra mình đã bị trầm cảm.

"Tôi đã không ngủ ngon trong nhiều tháng, gặp vấn đề về tiêu hóa, năng lượng thấp, hoảng loạn, tức giận, da bắt đầu nổi mụn. Tôi tăng cân và tìm mọi lý do để ở nhà, tự cô lập mình. Tôi cho rằng đó là do mùa đông và thiếu ánh sáng mặt trời, nhưng không phải, tôi đã bị bệnh", Emily thừa nhận.

nguoi-phu-nu-bi-bao-luc-vi-khong-chong-con-o-tuoi-u40-4-1711596514.jpg
 

Với mục đích lập Instagram để truyền cảm hứng cho những nữ du khách độc thân khác, tuy nhiên, bạo lực mạng đã khiến Emily có cảm giác mình bị coi thường. Hiện tại, Emily đã vượt qua được những ngày tháng khó khăn đó. Cô đã nhìn thấy "mặt tích cực" của bài đăng lan truyền đó là cô có thêm hàng nghìn người theo dõi mới. Có nhiều người phụ nữ đã gửi tin nhắn để động viên và tiếp thêm sức mạnh cho Emily, để cô tìm lại chính mình và tiếp tục cuộc hành trình.

Xem thêm: Trải nghiệm đáng sợ của người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử về cuộc đua khắc nghiệt nhất hành tinh

Bảo Linh (Theo NYP)