Trải nghiệm đáng sợ của người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử về cuộc đua khắc nghiệt nhất hành tinh

Người phụ nữ này đã hoàn thành cuộc đua Barkley Marathon - được mệnh danh là cuộc đua khắc nghiệt nhất thế giới.

Jasmin Paris đã làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ đầu tiên hoàn thành cuộc đua Barkley Marathon đáng gờm.

The Barkley Marathon, diễn ra tại Frozen Head State Park, Tennessee, được biết đến là cực kỳ thử thách. Kể từ khi bắt đầu năm 1989, chỉ có 20 trong số hơn 1.000 người hoàn thành cuộc đua thành công. Người tham gia sẽ phải hoàn thành quãng đường chạy 100 dặm và leo 16.500 m, tương đương với việc leo lên đỉnh Everest 2 lần trong 60 giờ. Chính vì vậy, nó được mệnh danh là cuộc đua khắc nghiệt nhất hành tinh.

phu-nu-chay-marathon-1-1711593565.jpg
Jasmin Paris - người phụ nữ đầu tiên hoàn thành Barkley Marathons, cuộc đua khắc nghiệt nhất toàn cầu. Ảnh: BBC

Jasmin Paris, giáo viên thú y 40 tuổi tại Đại học Edinburgh, đã dũng cảm thực hiện bài kiểm tra khổng lồ này. Cô nỗ lực hết mình, vượt qua những vùng đất nguy hiểm và đối mặt với sự mệt mỏi tột độ về thể chất. Ý chí kiên cường và sức mạnh nội tâm đã giúp cô tiếp tục cố gắng. Cuối cùng, Jasmin đã hoàn thành cuộc đua trong 59 giờ, 58 phút và 21 giây, chỉ 99 giây trước thời hạn.

phu-nu-chay-marathon-2-1711593565.jpg
Barkley Marathon là một cuộc đua khắc nghiệt ở Tennessee với chỉ 20 người về đích trong tổng số 1.000 lần thử. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, Barkley Marathons không chỉ có những trở ngại về thể chất mà còn cả những thách thức về tinh thần và giác quan. Do giới hạn về thời gian, những người tham gia không được ngủ, ngoại trừ một giấc ngủ ngắn kéo dài 3 phút trước 5 vòng cuối. Việc thiếu nghỉ ngơi này đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm trí của Jasmin, dẫn đến ảo giác trong suốt cuộc đua.

phu-nu-chay-marathon-3-1711593565.jpg
Jasmin là người phụ nữ đầu tiên hoàn thành cuộc đua này. Ảnh: Facebook

Cô nhìn thấy những người mặc áo mưa màu đen leo lên những ngọn đồi bên cạnh, luôn giữ một khoảng cách nhất định về phía trước. Hơn nữa, cô còn để ý đến những động vật xung quanh, như những cái cây trông giống sư tử núi, chó hay thậm chí là lợn đang nằm.  Những ảo ảnh này dường như hoàn toàn có thật cho đến khi cô đến gần chúng hơn.   

Trong cuộc hành trình đáng kinh ngạc của mình, việc thiếu ngủ và căng thẳng về thể chất đã ảnh hưởng đến tâm trí Jasmin, làm mờ đi ranh giới giữa thực tế và trí tưởng tượng.

phu-nu-chay-marathon-4-1711593565.jpg
Barkley Marathons gặp ảo giác sau 60 giờ không ngủ. Ảnh: Facebook
phu-nu-chay-marathon-5-1711593565.jpg
Jasmin khẳng định cô nhìn thấy những người mặc áo mưa đen đang leo lên phía trước và những cái cây trông giống động vật. Ảnh: Facebook

Đây không phải lần đầu tiên Jasmin tham gia giải Barkley Marathons. Cô đã thử 2 lần trước đó nhưng không thành công. Suy ngẫm về kinh nghiệm bản thân, Jasmin thừa nhận độ khó siêu khủng của thử thách và cho rằng thành công lần này là nhờ quyết tâm không ngừng nghỉ của mình. Sau khi hoàn thành cuộc đua, Jasmin thấy mình kiệt sức cả về thể chất lẫn tinh thần. Cô ấy đã cần vài phút để hồi phục và bổ sung oxy.

Bất chấp những khó khăn phải đối mặt trong Barkley Marathons, Jasmin đã đặt mục tiêu cho cuộc phiêu lưu tiếp theo của mình: cuộc đua Scottish Island Peaks, kết hợp chạy bộ và chèo thuyền và sẽ diễn ra vào tháng 5.

Xem thêm: Cô dâu đau thắt tim khi chú rể làm mất váy cưới hàng hiệu

Bảo Linh (Theo The Guardian)