Thấy nốt ruồi trên tai, người phụ nữ 25 tuổi đi khám bàng hoàng phát hiện bệnh hiểm nghèo

Thấy vị trí nốt ruồi khá to trên vành tai, người phụ nữ 25 tuổi đến bệnh viện khám thì bàng hoàng phát hiện bị mắc bệnh không thể chữa trị.

Người phụ nữ 25 tuổi tên Chloe Frech, đến từ Berwick đang làm việc trong một quán cà phê. Vào một ngày cô được vị khách nói rằng cần đi kiểm tra vì nốt ruồi to bất thường trên vành tai. Sau đó, Chloe đã đến viện để khám. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cô mắc khối u ác tính giai đoạn một. Thật đáng buồn, Chloe đối mặt với căn bệnh ung thư da. 

Cô gái 25 tuổi đã phải cắt bỏ một phần tai của mình trong quá trình phẫu thuật. Tuy nhiên, cơn đau mới bất ngờ xuất hiện. Chloe cảm thấy đau ở hông nhiều hơn. Ban đầu, cô nghĩ rằng mình bị thoát vị đĩa đệm ở lưng.

not-ruoi-tren-tai-1-1711593114.jpg
Nốt ruồi mọc bất thường trên tai là dấu hiệu của u ác tính. Ảnh The Sun

Tuy nhiên qua thăm khám thì cô lại phát hiện thêm một khối u ở xương chậu. Chia sẻ trên ITV Tyne Tees, Chloe cho biết: "Có một khối u khác ở xương chậu của tôi. Có rất nhiều khối u nhỏ khắp cơ thể tôi. Các bác sĩ còn tìm thấy khối u ở não, nó không lớn lắm".

Chloe phải đối mặt với những cuộc phẫu thuật và xạ trị tiếp theo. Cô xác định sẽ phải sống chung với căn bệnh u ác tính giai đoạn bốn mà không thể chữa khỏi.

Sau biến cố, Chloe muốn nhắn nhủ mọi người nên chú ý đến sức khỏe bản thân nhiều hơn đặc biệt là từ những dấu hiệu rất nhỏ: "Nếu bạn phát hiện thấy nốt ruồi bất thường hoặc vết trầy xước trên da thì hãy đến bệnh viện thăm khám càng sớm càng tốt. Khối u ác tính rất nguy hiểm vì nếu bạn không phát hiện sớm nó sẽ lây lan như cháy rừng và điều đó thật sự đã xảy ra với tôi".

Chloe đã dần lấy lại tâm lý sau cú sốc đau đớn vì bệnh tật: "Cuộc sống quá ngắn ngủi vì vậy hãy dành thời gian nghỉ ngơi, làm những điều mình thích".

not-ruoi-tren-tai-2-1711593114.jpg
Chloe muốn mọi người quan tâm đến sức khỏe bản thân hơn sau biến cố. Ảnh The Sun

Khi được phát hiện sớm, ung thư da thường có thể được điều trị thành công. Các loại điều trị có thể phụ thuộc vào mức độ lan rộng của nó, vị trí ở đâu, giai đoạn nào. Phương pháp điều trị chính là phẫu thuật để loại bỏ nó khỏi vùng bị ảnh hưởng. 

Dấu hiệu nhận biết nốt ruồi bất thường:

- Trên cơ thể bạn bỗng xuất hiện nốt ruồi mới hoặc sự thay đổi khác lạ từ nốt ruồi có từ trước đó.

- Nốt ruồi có hình dạng không đều

- Nốt rồi với sự pha trộn của màu sắc

- Nốt ruồi rộng hơn 6mm

- Nốt ruồi thay đổi diện mạo theo thời gian

- Thấy đau hoặc ngứa ở vị trí nốt ruồi

Xem thêm: Phát hiện 2 loại cây phổ biến tác dụng thần kỳ hơn thuốc giảm cân, không gây tác dụng phụ 

Minh Khuê (Theo The Sun)