Cô gái tá hỏa thấy mặt phình như quả bóng sau khi tiêm filler môi

Biến chứng sau khi tiêm chất làm đầy môi khiến cô gái hoảng sợ, "thở hổn hển" vì khuôn mặt phình to gấp đôi.

Shaunna Harris, 24 tuổi, sống tại Bridgend, Wales đã không nhận ra chính mình sau khi tiêm chất làm đầy môi và khuôn mặt phình lên trong vài phút. Trước đó, cô gái trẻ đã từng tiêm filler môi 2 lần. Cô quyết định làm tan filler môi hiện có trước khi tiêm thêm 1ml nữa trong cuộc hẹn lần này.

Tuy nhiên, Shaunna không ngờ mình gặp phải phản ứng dị ứng nghiêm trọng sau khi tiêm chất hòa tan. Những bức ảnh và video gây sốc cho thấy môi, má và mắt của Shaunna bị phình to, mất gần một tuần để trở lại bình thường.

co-gai-ta-hoa-tiem-filler-moi-2-1711528040.jpg
Shaunna hoảng hồn với khuôn mặt sau khi tiêm chất làm tan filler. Ảnh: The Sun

Khi chuyên gia thẩm mỹ nhận thấy mức độ dị ứng nghiêm trọng, họ đã đưa Shaunna ddeenes bệnh viện. Tại đây, bác sĩ tiêm adrenaline và đặt ống truyền cho cô gái. Trên đường tới bệnh viện, Shaunna ngày càng khó thở và sợ mình không qua khỏi. "Tôi đến để tan filler môi và không nghĩ gì nhiều vì trước đó tôi đã tiêm filler, mọi thứ đều ổn", cô nói.

Năm 18 tuổi, Shaunna đã tiêm 0,5ml, đến năm 22 tuổi thì tiêm 1ml. Nhớ lại sự việc lúc ấy, cô nói: "1ml đó không tan mà chỉ di chuyển. Vì vậy, tôi quyết định tiêm tan filler rồi tiêm thêm 1ml khác vào. Ngay từ đầu tôi đã thấy điều gì đó không ổn. Cô ấy tiêm chất làm tan vào và môi tôi phình lên".

co-gai-ta-hoa-tiem-filler-moi-3-1711528040.jpg
Mất nhiều ngày sau đó khuôn mặt cô mới xẹp xuống. Ảnh: The Sun

Chỉ trong vòng 5 phút tiếp theo, Shaunna bắt đầu bị phát ban khắp mí mắt, ngứa và đau đớn. Sau đó, trong vòng 10 phút, khuôn mặt cô phình lên và sưng to, mắt không nhìn được.

Sau 20 phút lái xe đến Bệnh viện Princess of Wales ở Bridgend, Shaunna "thở hổn hển" và ngay lập tức được các bác sĩ điều trị. "Ở trong xe tôi thực sự khó thở, cảm thấy như sắp ngất đi. Tôi nghĩ mình sẽ chết".

Các bác sĩ tiến hành tiêm adrenaline và đặt ống truyền cho Shaunna. Cơ thể cô mẩn đỏ, da bỏng rát. Sau khi được tiêm adrenaline, đường hô hấp của Shaunna được mở rộng, hơi thở được cải thiện. Tuy nhiên, nhiều ngày sau đó mặt cô vẫn sưng tấy.

Các bác sĩ nói với Shaunna rằng cô bị dị ứng với hyaluronidase - một loại enzyme protein hòa tan thường được sử dụng để phá vỡ axit hyaluronic có trong chất làm đầy da.

co-gai-ta-hoa-tiem-filler-moi-1-1711528040.jpg
Nhan sắc cô gái trẻ khi chưa bị biến chứng. Ảnh: The Sun

Sau trải nghiệm tồi tệ này, Shaunna khuyên mọi người hãy làm xét nghiệm dị ứng trước khi hoàn tan filler. Cô cũng không dám mạo hiểm tính mạng của mình để đi tiêm filler lần nữa bởi bác sĩ cảnh cáo phản ứng lần sau thường nặng hơn gấp 10 lần, có thể gây mất mạng.

Rủi ro khi tiêm filler môi

Những nguy cơ có thể gặp phải khi tiêm filler môi gồm:

- Nhiễm trùng

- Xuất hiện các khối u dưới da, có thể cần được điều trị bằng phẫu thuật hoặc dùng thuốc.

- Chất làm đầy di chuyển ra khỏi vùng điều trị dự định, có thể phải phẫu thuật để loại bỏ.

- Để lại sẹo

- Mạch máu bị tắc ở mặt, có thể gây chết mô và mù vĩnh viễn.

Bạn nên đến gặp bác sĩ nếu có bất kỳ biến chứng nào cần được chăm sóc y tế và nói chuyện với bác sĩ nếu bạn không hài lòng với kết quả hoặc cảm thấy nổi cục.

Nguồn: NHS

Xem thêm: Chuyên gia tiết lộ sự thật về các dịch vụ thẩm mỹ giảm giá

Bảo Linh (Theo The Sun)