Chuyên gia tiết lộ sự thật về các dịch vụ thẩm mỹ giảm giá

Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của khách hàng, nhiều cơ sở làm đẹp đã đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Phương pháp điều trị thẩm mỹ không hề rẻ. Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Phẫu thuật Thẩm mỹ Hoa Kỳ - tổ chức chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ lớn nhất thế giới, các bệnh nhân đã chi tới 26 tỷ USD cho cả thủ thuật xâm lấn tối thiểu và phẫu thuật ở Hoa Kỳ vào năm 2022. Ở New York, chất làm đầy da có giá từ 500 - 1.200 USD cho mỗi ống tiêm với khuyến nghị sử dụng ít nhất 2 ống tiêm và làm nhắc lại sau 3-6 tháng, tổng chi phí từ 4.000-9.600 USD/năm. Với nhu cầu ở mức cao nhất mọi thời đại (theo cùng một nghiên cứu, các thủ tục phẫu thuật thẩm mỹ tăng 19% so với năm 2019), không có gì ngạc nhiên khi một số người đang chuyển sang các nền tảng giảm giá như Groupon để làm các thủ thuật với giá rẻ hơn.

Các phòng khám trên toàn thế giới sử dụng các trang web này để quảng cáo các dịch vụ giá thấp hơn và thu hút khách hàng mới, nhưng đôi khi việc này phải trả giá. Theo Michael Keyes, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và người sáng lập Celebrity Plastics, một số bệnh nhân đã gặp phải tác dụng phụ nghiêm trọng từ các dịch vụ giảm giá. Họ phải tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp để sửa chữa quy trình sai sót khi thẩm mỹ. Tuy nhiên, các giao dịch vẫn được cung cấp thường xuyên trên nhiều nền tảng khác nhau, với hàng trăm phương pháp điều trị được mua với mức giá thấp hơn.

Tại sao một số bác sĩ hoặc phòng khám cung cấp dịch vụ giảm giá?

 

Các bác sĩ hoặc phòng khám cung cấp các dịch vụ giảm giá để thu hút nhiều bệnh nhân hơn, với hy vọng quảng cáo dịch vụ của họ, thu hút khách hàng, từ đó tăng thêm doanh số bán hàng. Jennifer Levine, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng thế giới, nói rằng việc cung cấp dịch vụ giảm giá không phải là dấu hiệu của sự kém cỏi nhưng nó có thể cho thấy sự thiếu kinh nghiệm.

su-that-ve-dich-vu-tham-my-giam-gia-1711509687.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Ramtin Kassir, bác sĩ phẫu thuật tái tạo và tạo hình khuôn mặt, người sáng lập Kassir Plastic Surgery và Inside Beauty, cho biết: “Bạn không chỉ trả tiền cho dịch vụ mà còn trả cho sự giáo dục và đào tạo của nhà cung cấp. Các biến chứng có thể cao hơn khi những người thiếu kinh nghiệm cung cấp dịch vụ giảm giá. Điều này không có nghĩa là người có kinh nghiệm thì không để xảy ra biến chứng, nhưng nó sẽ ít xảy ra hơn".

Tiến sĩ Kassir mình họa bằng việc chọn một phi công có số giờ bay tối thiểu so với một phi công chuyên nghiệp dày dạn kinh nghiệm là yếu tố cơ bản cần cân nhắc để đảm bảo an toàn.

Nhược điểm của dịch vụ giảm giá là gì?

 

Mặc dù tiết kiệm được nhiều tiền có thể rất hấp dẫn nhưng điều quan trọng là phải xem xét cẩn thận các rủi ro. Tiến sĩ Levine nói: “Sản phẩm đắt tiền” - tức là thuốc tiêm, phương pháp điều trị theo toa và thiết bị. "Nếu ai đó tính phí thấp hơn giá thực tế của sản phẩm, điều đó cho thấy có điều gì đó không ổn". Tương tự, điều đó có thể có nghĩa là sản phẩm bị hư hỏng, hết hạn sử dụng, hàng giả hoặc chất lượng thấp — gây ra rủi ro lớn cho sức khỏe và tinh thần của bạn.

Tất cả các chuyên gia đều đồng ý rằng dịch vụ thẩm mỹ là một thủ tục y tế nên không được phép cắt xén. "Tôi đã xử lý các trường hợp từ tắc mạch máu do tiêm chất làm đầy không đúng cách đến bỏng do điều trị bằng laser với các thiết bị hoặc kỹ thuật kém chất lượng và các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ kém chất lượng, chẳng hạn như đường viền bất thường đáng kể do hút mỡ hoặc nâng mông kiểu Brazil quá mức và không cân đối", Tiến sĩ Keyes nói. "Những biến chứng này thường phát sinh từ việc các phòng khám ưu tiên chi phí thấp hơn (và nhiều lợi nhuận hơn) so với sự an toàn của bệnh nhân và các tiêu chuẩn chuyên môn. Bệnh nhân phải hiểu rằng sẽ tốn rất nhiều tiền để đảm bảo có được thiết bị tốt nhất, công nghệ mới nhất, thuốc an toàn nhất và đội ngũ nhân viên có trình độ. Những chi phí đó phải được chuyển cho bệnh nhân nếu không doanh nghiệp sẽ không có khả năng thanh toán".

Ngoài phẫu thuật thẩm mỹ (hút mỡ, nâng mông...), họ nhấn mạnh việc tránh tiêm, lăn kim và bất kỳ loại laser nào. Tiến sĩ Levine nói: “Đừng ai coi thường khuôn mặt của mình. Mỗi thủ tục có thể có nguy cơ chảy máu, nhiễm trùng, tắc mạch máu, sẹo, tổn thương dây thần kinh... Các biến chứng có thể xảy ra ở bất cứ đâu, nhưng việc nhận biết và quản lý (thường thấy ở các bác sĩ giàu kinh nghiệm) về biến chứng đó là điều quan trọng nhất”.

su-that-ve-dich-vu-tham-my-giam-gia-1-1711509687.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Với các dịch vụ tiết kiệm chi phí, việc tư vấn thường diễn ra qua trò chuyện video và đôi khi bệnh nhân chỉ gặp bác sĩ vào ngày phẫu thuật, điều này cho thấy rằng phương pháp điều trị có thể không được điều chỉnh theo nhu cầu riêng và cấu trúc khuôn mặt của bạn. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nên xem xét mối quan tâm và mục tiêu cá nhân của bạn, đảm bảo việc điều trị được thiết kế riêng cho từng người. Với mức giá giảm, bạn có thể không nhận được sự quan tâm và chăm sóc cá nhân cần thiết để có được kết quả an toàn và hiệu quả.

Có thủ tục nào đủ an toàn cho các dịch vụ được giảm giá không?

 

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Benjamin Caughlin nói rằng ngay cả những sản phẩm hoặc dịch vụ đơn giản nhất (như microneedling ) cũng có thể nguy hiểm nếu thực hiện không đúng cách, vì vậy tốt hơn hết bạn nên liên hệ với nhà cung cấp có uy tín và thực hiện nghiên cứu. Tiến sĩ Keyes nói: “Các thủ thuật vốn có rủi ro y tế, thay đổi cấu trúc cơ thể hoặc cần gây mê phải luôn được thực hiện bởi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép”. Hãy cẩn trọng khi hút mỡ, nâng ngực, nâng mũi và các phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn khác. 

Các chuyên gia thẩm mỹ được chứng nhận có thể thực hiện các phương pháp điều trị bề mặt như chăm sóc da mặt, peel da bằng hóa chất bề mặt và vi kim cơ bản, miễn là họ hoạt động trong phạm vi chứng nhận và đào tạo của mình.

Cuối cùng, nếu bạn đang xem xét một thủ tục giảm giá, hãy đảm bảo rằng bạn có tất cả thông tin thực tế. Các chuyên gia khuyến khích tìm hiểu kỹ về nhà cung cấp, đánh giá của các bệnh nhân trước đây và đang điều trị cũng như bảo xác thực của họ các bằng cấp của chuyên gia. Bạn cũng nên yêu cầu được xem ảnh trước và sau cũng như cách xử lý các biến chứng nếu chúng xuất hiện.

Theo nguyên tắc chung, hãy luôn tham khảo ý kiến ​​​​trực tiếp với bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật - điều quan trọng là phải thống nhất về quy trình, chế độ chăm sóc sau phẫu thuật, kỳ vọng và mục tiêu. Và quan trọng nhất, hãy lựa chọn những cơ sở được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận.   

Xem thêm: Từ vụ sản phẩm của Kobayashi bị thu hồi: 3 nguy cơ khi mua thực phẩm bổ sung tùy tiện

Bảo Linh (Theo popsugar)