Bị đàn ong vò vẽ đốt 50 mũi, bé 2 tuổi tử vong thương tâm

Trong lúc chạy ra vườn nhà hàng xóm, cháu bé không may bị đàn ong vò vẽ tấn công, đốt 50 mũi, tuy được đưa đi cấp cứu nhưng cháu đã không qua khỏi.

Báo Công an nhân dân thông tin, sáng 27/7, ông Trần Khánh Tùng - Chủ tịch UBND xã Minh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc thương tâm khi 1 cháu bé 2 tuổi không may bị ong vò vẽ đốt dẫn đến tử vong.

Nguồn tin từ báo Giao thông cho biết, trước đó, vào khoảng 16h ngày 26/7, cháu T.G.K (26 tháng tuổi, trú xóm 7, xã Minh Thanh, huyện Yên Thành) cùng người thân sang nhà hàng xóm chơi. Tại đây, cháu K. ra khu vực vườn thì không may bị đàn ong vò vẽ trong tổ bay ra tấn công.

thumb-660-c8f37218-ad82-4f6d-b161-31bea0f88b76-1627373920.jpg
Ong vò vẽ là loại ong có nọc độc nguy hiểm, sống thành bầy đàn, chúng sẽ tấn công người nếu lại gần tổ của chúng. Ảnh: CAND

Phát hiện sự việc, người nhà đã đưa cháu bé đến trạm Y tế xã để cấp cứu sau chuyển lên tuyến trên nhưng cháu đã không qua khỏi.

Thông tin trên báo Đại đoàn kết cho biết thêm, cháu bé bị đàn ong đốt 50 mũi. Gia đình hàng xóm của cháu K. đã nuôi ong vò vẽ theo thời vụ được nhiều năm nay. Tại huyện Yên Thành cũng có có rất nhiều gia đình nuôi ong vò vẽ tự phát trong vườn nhà.

Theo các bác sĩ, trong độc tố có trong nọc độc của ong vò vẽ thường có: Melittin, Phospholipase A, B, Hyaluronidase, Histamine, Serotonine, Acetylcholine, Acide phosphatase, Apamin…gây tổn thương thận, gan, hủy cơ, tán huyết, rối loạn đông máu, tổn thương phổi gây suy hô hấp…

Sau khi vào cơ thể, các chất trong nọc ong gây ra phản ứng dị ứng như phù nề, nổi mề đay. Người bị ong đốt nhiều sẽ dẫn đến sốc phản vệ và có thể làm nạn nhân tử vong nhanh chóng sau 15 phút.