Bị lừa gần 2,5 tỷ đồng vì sập bẫy vay tiền online

Từ tháng 1-3/2022, Thành đã nhiều lần yêu cầu bà H. chuyển tiền và bà H. đã chuyển cho Thành tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Minh Thành (28 tuổi, quê Đồng Nai, trú tỉnh Bình Phước) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bằng hình thức cho vay tiền online.

Tại cơ quan công an, Thành khai nhận trước đó, đối tượng được hướng dẫn cách thức hoạt động để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người có nhu cầu vay tiền trong các nhóm chuyên vay tiền, hỗ trợ vốn trên mạng xã hội Facebook.

Tháng 1, Thành sử dụng tài khoản Facebook tên "Nguyễn Minh Thắng" để đăng bài có nội dung cho vay tiền trên trang chuyên cho vay tiền online.

Sau đó, khi thấy tài khoản tên "Cô Chủ Nhỏ" của bà L.H. (trú tại thị xã Phú Mỹ) trao đổi có nhu cầu vay tiền, Thành đã sử dụng các tài khoản Facebook có tên khác nhau và nhiều số điện thoại để gọi, nhắn tin với bà H..

bi lua gan 25 ty dong vi sap bay vay tien online
Đối tượng Võ Minh Thành. (Ảnh: VietnamNet)

Để tạo lòng tin, Thành lập hợp đồng giả về việc vay một tỷ đồng giữa bên cho vay là công ty do Thành tự tạo và bên vay là bà H..

Sau đó, đối tượng chụp hình hợp đồng giả gửi cho bà H., đồng thời yêu cầu bà H. phải chuyển trước cho Thành một khoản tiền để trả phí bảo hiểm khoản vay và phí giải ngân.

Bằng thủ đoạn trên, tháng 1/3, Thành đã nhiều lần yêu cầu bà H chuyển tiền và bà H. đã chuyển cho Thành tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng vào 2 tài khoản của Thành và nhiều tài khoản khác do một người tên Tín (chưa rõ lai lịch).

Hoàn tất phi vụ, Thành nhận được 400 triệu đồng trong tổng số tiền đã lừa đảo, chiếm đoạt được của bà H.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.