Bí thư Nguyễn Văn Nên: TP.HCM không thiếu thuốc điều trị COVID-19

“TP.HCM không thiếu thuốc điều trị COVID-19. Quan trọng là chúng ta phải quản lý chặt chẽ, có quy trình, có kiểm tra giám sát…”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Ngày 15/12, ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã họp giao ban trực tuyến với TP.Thủ Đức và các quận huyện về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tại buổi giao ban, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh tại TP.HCM diễn biến tương đối giống với thế giới, lúc tăng lúc giảm không ổn định. Tuy nhiên, TP. cơ bản kìm chế số ca mắc, số trường hợp tử vong.

Theo Bí thư Nguyễn Văn nên, hiện nay TP.HCM đang ở thời điểm bình thường mới, thành phố cần chuẩn bị tinh thần sống chung với biến thể mới Omicron. Bình thường mới đòi hỏi các cấp lãnh đạo phải có tư duy mới, tư duy chưa từng có.

bi thu nguyen van nen tp hcm chuan bi tinh than song chung voi bien the moi omicron

Ông Nguyễn Văn Nên. (Ảnh: Công luận)

Theo Bí thư Nên, thay vì ngồi than phiền thì mỗi người cần hành động để vượt qua các vấn đề, vượt qua khó khăn, vượt qua chính mình. Người lãnh đạo và cán bộ phải thay đổi ngay từ trong tư duy, thái độ, phong cách kể cả trong lao động, làm việc, học hành, vui chơi và trong lãnh đạo để vượt qua các thách thức. Tinh thần mỗi người là một chiến binh, đã nói là phải hành động, hành động phải quyết liệt và thần tốc, có sự phối hợp chặt chẽ với nhau.

Ông Nguyễn Văn Nên lưu ý, tình hình dịch COVID-19 trên thế giới đang diễn biến phức tạp. Các nước đang nỗ lực ứng phó với biến thể mới Omicron. Tình hình dịch bệnh tại TPHCM diễn biến tương tự như các nước trên thế giới nhưng tín hiệu đáng mừng là đã cơ bản kìm chế được số ca mắc mới, số ca tử vong…

Tại buổi làm việc Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng đánh giá cao việc Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã xây dựng thế trận y tế ứng phó với biến thể Omicron, đưa ra những giải pháp cụ thể; huy động hơn 6.500 nhà thuốc tư nhân tham gia phòng chống dịch; củng cố bệnh viện dã chiến 3 tầng, củng cố trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc F0 tại cộng đồng;…

Bí thư TP.HCM yêu cầu trong thời gian tới phải bao phủ vaccine cho người dân; các quận huyện, TP.Thủ Đức phải thống kê, rà soát, nắm kỹ số lượng người có nguy cơ cao trên địa bàn. Từ đó, đưa vào cơ sở dữ liệu, kết nối thông tin, nắm kỹ từng hoàn cảnh, đặc điểm sống, môi trường sống để triển khai các biện pháp bảo vệ an toàn sức khỏe người dân.