Bị trộm lấy hết tiền, người đàn ông đi bộ ròng rã suốt 15 ngày từ TP.HCM về Quảng Bình

Bị trộm lấy hết tiền bạc cùng giấy tờ tùy thân, anh Chu Đức Thắng quyết định đi bộ từ TP.HCM về quê Quảng Bình.

Công an phường Phổ Vinh (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) cùng trạm CSGT Đức Phổ vừa hỗ trợ người đàn ông quê Quảng Bình đi bộ từ TP.HCM để về quê.

bi trom lay het tien nguoi dan ong di bo rong ra suot 15 ngay tu tp hcm ve quang binh

Anh Chu Đức Thắng được Công an phường Phổ Vinh cùng Trạm CSGT Đức Phổ hỗ trợ tiền về quê an toàn. (Ảnh: Trạm CSGT Đức Phổ)

Theo Công an thị xã Đức Phổ, chiều 6/5, trong lúc đang làm nhiệm vụ, lực lượng Công an phường Phổ Vinh phát hiện trên đoạn đường tránh trung tâm thị xã Đức Phổ có 1 người đàn ông mang ba lô, đi bộ trong tình trạng sức khỏe yếu ớt.

Qua thăm hỏi, người này cho biết ông tên Chu Đức Thắng (37 tuổi, quê xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

Theo lời kể của anh Thắng, trước đây anh làm công nhân cho một cơ sở dệt bao bì ở quận Bình Chánh, TP.HCM. Cách đây khoảng nửa tháng, anh bị trộm lấy sạch tài sản cùng giấy tờ tùy thân trong người. Không có tiền, không người thân, anh quyết định đi bộ về quê.

Nửa tháng qua, mưa cũng như nắng, ngày nào anh cũng đi bộ, mệt thì dừng, ngủ, nghỉ tạm dưới hiên nhà dân, công trình bên đường và người dân dọc đường giúp đỡ cho lương thực, nước uống, anh Thắng ra đến Quảng Ngãi.

Tại đây anh Thắng may mắn được Công an phường Phổ Vinh cùng lực lượng Trạm CSGT Đức Phổ đưa về trụ sở Công an phường Phổ Vinh lo cơm nước, tắm giặt và góp tiền hỗ trợ tiền thuê xe cho anh về quê Quảng Bình.

Đến khoảng 4h ngày 7/5, anh Thắng đã về đến quê an toàn.

Việt Hương (T/h)