Bị tuyên án tử hình, bị cáo nhắc nhở con "chưa ai có thể làm giàu được từ ma túy"

Trong thời gian HĐXX vào nghị án, bị cáo Trần Văn Minh nhắc các con: "Các con hãy nhớ, chưa ai có thể làm giàu được từ ma túy".

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Trần Văn Minh (SN 1971, Yên Thế, Bắc Giang) và Hoàng Văn Thể (SN 1984, Yên Thế, Bắc Giang).

bi tuyen an tu hinh bi cao nhac nho con chua ai co the lam giau duoc tu ma tuy

Bị cáo Trần Văn Minh (bên trái) và Hoàng Văn Thể nghe tuyên án

Theo báo Nghệ An, hai bị cáo bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy với số lượng 19 bánh heroin. Trong đó, Thể đầu tư gần 2,5 tỷ đồng để mua ma túy và tìm nơi tiêu thụ, Minh có trách nhiệm tìm nguồn hàng để mua.

Ngày 15/12/2020, khi Minh đang giấu 19 bánh heroin mua được của một người đàn ông không rõ danh tính ở huyện Quế Phong (Nghệ An) trên xe khách để đưa về Bắc Giang thì bị công an huyện này bắt quả tang. Gần 3 tháng sau, Hoàng Văn Thể đến công an đầu thú.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Cả hai khai nhận vì hám lợi nên đã bỏ tiền tỷ mua một khối lượng lớn ma túy về bán. Cả hai xin tòa được cơ hội sống.

Trong thời gian Hội đồng xét xử vào nghị án, Trần Văn Minh cố gắng trò chuyện với 2 cậu con trai và cô em gái. cho hay, bị cáo hối hận, căn dặn các con: "Buôn ma túy thì xác định được ăn cả, ngã thì "làm ma". Việc bố làm, bố bị pháp luật trừng phạt. Các con hãy nhớ, chưa ai có thể làm giàu được từ ma túy".

Xét thấy khối lượng ma túy mà 2 bị cáo tham gia mua bán là đặc biệt lớn, hành vi phạm tội của 2 bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX tuyên phạt Trần Văn Minh và Hoàng Văn Thể tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đối với người đàn ông bán ma túy, do Minh không biết rõ tên tuổi, lai lịch địa chỉ cụ thể nên cơ quan điều tra chưa có căn cứ để điều tra, xử lý.