Biển người "đổ" về trung tâm thương mại sắm Tết

Tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị, dòng người đổ về đông nghịt để mua sắm trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán 2022.

bien nguoi do xo den cac trung tam thuong mai sam tet dspl 1

Càng gần Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, dòng người đổ về các trung tâm thương mại, siêu thị để sắm Tết càng đông đúc.

bien nguoi do xo den cac trung tam thuong mai sam tet dspl 2

Tối ngày 27/1, tại BigC Thăng Long, lượng người hầu như đã phủ kín mặt sàn siêu thị rộng lớn. Nhiều khu vực như quầy rau xanh hoa quả, lương thực, thực phẩm,... có dấu hiệu quá tải, khách phải đứng chờ nhau chọn hàng.

bien nguoi do xo den cac trung tam thuong mai sam tet dspl 42

"Siêu thị BigC Thăng Long năm nay có tính đến việc khách mua sắm Tết muộn hơn do vậy đã làm việc với các nhà cung cấp để giao hàng vào thời điểm cận Tết. Các mặt hàng cơ bản, thiết yếu và phổ biến lượng đặt vẫn tăng hơn năm trước 10-15%. BigC Thăng Long đã khoá giá từ trước Tết 1 tháng để đảm bảo ổn định giá cả cho người dân trong dịp sắm Tết Nguyên đán", bà Nguyễn Thị Mai Phương - Giám đốc siêu thị BigC Thăng Long chia sẻ với VTC News.

bien nguoi do xo den cac trung tam thuong mai sam tet dspl 5

Trên thực tế, không phải mấy ngày gần đây, lượng người đổ về các trung tâm mua sắm đông đúc. Từ cuối tuần trước, tranh thủ ngày nghỉ, nhiều gia đình đã đi sắm sửa đồ Tết. Những quầy hàng như bánh kẹo, lì xì luôn đông người lựa chọn.

bien nguoi do xo den cac trung tam thuong mai sam tet dspl 6

Khách hàng đi mua sắm Tết đông đúc làm chật kín các gian hàng và lối đi lại tại siêu thị BigC Thăng Long (quận Cầu Giấy) hôm 23/1.

bien nguoi do xo den cac trung tam thuong mai sam tet dspl 7

Tình trạng này cũng xảy ra tại siêu thị Aeon Mall.

bien nguoi do xo den cac trung tam thuong mai sam tet dspl 8

Ngoài các trung tâm mua sắm, tại một số chợ hoa truyền thống, hàng hóa, đồ trang trí được các chủ hàng bày tràn ra lề đường.