Bình Dương: Nam thanh niên F1 trốn cách ly vào làm việc cả công ty bị phong tỏa

Tối 23/6, trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương cho biết, đã đưa nam thanh niên làm việc tại Công ty TNHH máy móc và công nghệ Remacro, ở khu công nghiệp Bàu Bàng đi cách ly khi xác định người này thuộc diện F1.

Trước đó, Công an huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang gửi văn bản đề nghị Công an huyện Bàu Bàng phối hợp tìm người có liên quan đến dịch bệnh Covid-19 đó là L.V.C (SN 1998, ngụ ấp Kinh Mới, xã Hưng Yên, huyện An Biên).

111-0-1624494288.jpg
Công ty TNHH máy móc và công nghệ Remacro bị phong tỏa

Ngày 6/5, C. nhập cảnh từ Malaysia về Việt Nam và được cách ly tập trung tại tỉnh Tiền Giang. Sau 40 ngày cách ly, C. được cho về nhà tại ấp Kinh Mới, xã Hưng Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang. Theo quy định, C. phải tiếp tục cách ly tại nhà thêm 7 ngày và chờ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 4. Thế nhưng, khi ngành y tế đến nhà lấy mẫu xét nghiệm thì C. đã rời khỏi địa phương đi làm tại khu công nghiệp Bàu Bàng ở Bình Dương.

Ngoài ra, trung tâm Y tế huyện An Biên thông tin, qua lấy mẫu xét nghiệm lần 4, hai trường hợp ở chung phòng trong khu cách ly tập trung với C. dương tính với SARS-CoV-2. Hai người này đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang nên C. có khả năng cao mắc Covid-19.

Nhận được tin báo, chiều nay, công an và y tế huyện Bàu Bàng đã tiến hành xác minh và phát hiện C. đang làm việc trong Công ty TNHH máy móc và công nghệ Remacro nên đã đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Ngành chức năng Bàu Bàng tiến hành phong tỏa tạm thời công ty nơi C. làm việc và tiến hành phun khử khuẩn, yêu cầu hơn 300 công nhân ở lại nhà máy để phục vụ công tác truy vết, dập dịch. Nếu kết quả xét nghiệm C. dương tính với SARS-CoV-2 thì toàn bộ công nhân tại công ty sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung hay cách ly tại nhà theo quy định, ngược lại sẽ xem xét gỡ bỏ phong tỏa.

Trước đó, Công TNHH máy móc và công nghệ Remacro đã để cho 3 người Trung Quốc nhập cảnh vào làm việc nhưng không khai báo y tế. Qua kiểm tra công tác phòng chống dịch, công ty này chỉ đạt 57% nên nguy cơ lây lan và bùng phát dịch ở mức rất cao.

Thiên Lý/VOV-TPHCM