Bình Thuận: Tạm giữ nhóm đối tượng bắt cóc đánh người như phim hành động

Vì mâu thuẫn trên mạng xã hội mà nhóm đối tượng đã bắt nạn nhân về chòi đánh đập rồi ép nạn nhân phải gọi điện cho bạn nhằm mục đích phục thù.

Ngày 26/6, Công an Tp.Phan Thiết cho biết đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy tìm những đối tượng có liên quan đến vụ giữ người trái pháp luật xảy ra tại xã Thiện Nghiệp, Tp.Phan Thiết để xử lý theo quy định.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 13h30 ngày 23/6, Trần Huỳnh Anh Khôi (SN 2006); Đinh Huy Hoan (SN 2006); Trần Tiến Đạt (SN 2002, cả 3 cùng trú tại khu phố 2, phường Hàm Tiến, Tp.Phan Thiết); Ba Ke, Ba Đen, An, Hiệp (chưa rõ lai lịch) và 5 đối tượng khác ngồi chơi tại nhà chòi thuộc khu phố 1, phường Mũi Né.

Trong lúc ngồi chơi Hoan và Khôi kể chuyện mình mâu thuẫn với Đỗ Khánh Luân (SN 2006 trú thôn Thiện Bình, xã Thiện Nghiệp, Tp.Phan Thiết) và Đinh Hoài Thắng (SN 2004, trú khu phố 1, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết) trên mạng xã hội. Hoan và Khôi rủ cả nhóm đi tìm Luân và Thắng để giải quyết mâu thuẫn thì cả nhóm đồng ý.

An ninh - Hình sự - Bình Thuận: Tạm giữ nhóm đối tượng bắt cóc đánh người như phim hành động

Nhóm đối tượng bị tạm giữ tại cơ quan công an

Trước khi đi Đạt chuẩn bị một cây roi điện, Khôi mang theo một cây dao tự chế cất giấu trong người. Rồi cả nhóm điều khiển xe mô tô đến quán cà phê Góc Riêng ở xã Thiện Nghiệp để tìm Luân.

Khi đến nơi thì cả nhóm gặp Luân đang ngồi uống cà phê với bạn. Lúc này Hoan, Khôi nắm tay và cổ áo của Luân ép Lưan đi theo mình. Do sợ bị chích điện nên Luân đi theo những người này.

Các đối tượng đã chở Luân đến nhà chòi. Tại đây Khôi và Ba Ke đã dùng tay, chân đánh Luân. Sau đó, cả nhóm đưa Luân ra đường Võ Nguyên Giáp cách nhà chòi khoảng 200m thuộc khu phố 1, phường Mũi Né ép Luân gọi điện thoại nói dối là xe bị hư nhờ Thắng ra đẩy xe về nhằm mục đích dụ cho Thắng xuất hiện để phục đánh giải quyết mâu thuẫn với Thắng.

Cả nhóm đợi khoảng 40 phút không thấy Thắng ra nên cả nhóm chở Luân về lại quán cà phê Góc Riêng thì bị Công an xã Thiện Nghiệp bắt giữ, trong đó có 1 số đối tượng chạy thoát.

Cơ quan công an đã tạm giữ 1 cây roi điện, 1 dao bằng kim loại màu trắng. Ngoài ra cơ quan công an còn tiến hành thu giữ tại nhà chòi của các nhóm đối tượng số hung khí gồm 2 dao bằng kim loại, 5 dao phóng lợn gắn trên ống tuýp sắt, 1 cây 3 chĩa, 2 ống tuýp sắt.