Bộ GD&ĐT thông tin về việc tổ chức ăn bán trú cho học sinh trong mùa dịch

Về tổ chức ăn bán trú, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết, có một số địa phương tổ chức và bộ GD&ĐT cũng đã nhắc nhở. Riêng ở Hà Nội, Bộ đã có văn bản và đề nghị UBND thành phố Hà Nội rà soát các điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch

Liên quan đến việc đi học của học sinh, đặc biệt là khối tiểu học, nhiều ý kiến cho rằng cần kết hợp học trực tiếp và trực tuyến, đồng thời nên khuyến khích học bán trú. Trả lời thông tin trên tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2022, Thứ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Ngô Thị Minh nhấn mạnh bộ GD&ĐT tuân thủ nghiêm túc Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ về thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Trên cơ sở đó, bộ GD&ĐT đã có sự chỉ đạo sát sao, chủ động phối hợp với bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố cho học sinh quay trở lại trường học trực tiếp.

Cụ thể, theo công văn số 4726 của bộ GD&ĐT, những nơi cấp độ dịch ở mức 3, mức 4 thì không cho học sinh đi học trực tiếp và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch. Ví dụ như Hà Nội hiện nay chỉ có 74 xã, phường cấp độ 3, còn lại là cấp độ 1, cấp độ 2 thì cho các em đi học trực tiếp.

ngo thi minh 16463136686461350522094 1646363178141732784096

Thứ trưởng bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh. Ảnh: VGP.

Lãnh đạo bộ GD&ĐT cho biết với khối học mầm non và tiểu học, bộ cũng có văn bản riêng, nên tùy từng địa phương sẽ có chỉ đạo đi học trực tiếp hoặc trực tuyến.

Theo Thứ trưởng Ngô Thị Minh, việc học trực tiếp kết hợp trực tuyến vẫn đang diễn ra tùy từng địa phương. Vừa qua, bộ GD&ĐT cũng đã thành lập 6 đoàn kiểm tra và nhận thấy, các địa phương cơ bản đã tuân thủ theo sự chỉ đạo của Chính phủ.

Về việc tổ chức ăn bán trú, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết, có một số địa phương tổ chức và bộ GD&ĐT cũng đã nhắc nhở. Riêng ở Hà Nội, Bộ đã có văn bản 378 và cũng đã đề nghị UBND thành phố Hà Nội rà soát các điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục để tổ chức ăn bán trú cho trẻ mầm non, trẻ ăn bán trú tại trường khi trở học trực tiếp, nhằm đảm bảo thuận lợi nhất cho học sinh và phụ huynh.

“Các tỉnh, thành khác cũng chỉ có một vài nơi cho trẻ ăn bán trú, do còn có sự băn khoăn. Đây là trách nhiệm của người lớn, chúng ta phải đảm bảo thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, hiểu rõ cụm từ thích ứng an toàn, linh hoạt nhưng phải kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Đây cũng là chỉ đạo của bộ GD&ĐT”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh.