Bộ phim Shoplifters giúp Nhật Bản đoạt Cành cọ vàng tại Cannes 2018

Bộ phim Shoplifters của đạo diễn Hirokazu Kore-eda đã giành được giải thưởng Cành Cọ Vàng.

Bộ phim Shoplifters giành giải Cành cọ vàng.

Giải thưởng lớn nhất, biểu tượng Cành Cọ Vàng của liên hoan phim Cannes lần thứ 71 đã được trao cho đạo diễn Hirokazu Kore-eda - Nhật Bản với bộ phim Shoplifters.

Shoplifters đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký khác như Burning của đạo diễn Lee Chang Dong, Cold War của đạo diễn Paweł Pawlikowski. Đây không phải lần đầu tiên Kore-eda được nhận giải thưởng ở Cannes. Bộ phim Like Father, Like Son của ông vào năm 2013 cũng đã giành được giải thưởng của hội đồng giám khảo.

Tác phẩm của nhà làm phim kỳ cựu Kore Eda được đánh giá cao về sự tinh tế, làm lay động cảm xúc của người xem. Bộ phim Shoplifters xoay quanh nhân vật chính là một tên trộm vặt ở các cửa hàng địa phương. Một ngày nọ, người này đưa một bé gái về nhà và sau khi phát hiện những vết sẹo vì bạo hành trên người cô bé, người này cùng gia đình của mình quyết định nhận nuôi dù còn nhiều khó khăn.

 Đạo diễn Kore-eda trên sân khấu nhận giải Cành cọ vàng.

Đạo diễn Kore-eda bắt đầu sự nghiệp với vai trò nhà làm phim tài liệu truyền hình trước khi ra mắt phim đầu tay vào năm 1995, Maborosi. Ở các tác phẩm điện ảnh của mình, ông vẫn giữ lại đặc tính gần gũi của truyền hình nhưng cũng đồng thời theo đuổi phong cách sâu sắc và không hào nhoáng của các đạo diễn gạo cội châu Á như Hầu Hiếu Hiền và Sài Minh Lượng.

Các tác phẩm của Kore-eda được đánh giá cao về sự tinh tế, làm lay động lòng người.

Với Shoplifters, cây viết Peter Debruge của tờ Variety gọi đây là bộ phim yêu thích của anh trong 21 phim tranh giải tại Cannes 2018, trong khi David Ehrlich của tờ IndieWire nói rằng Shoplifters là "câu chuyện chính kịch xúc động, tinh tế và đánh lừa tuyệt vời nhất của Kore-eda về động lực khiến một gia đình trở nên gắn kết (hoặc không)".

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/05/20/11 ngày hào nhoáng của Cannes 2018 đã kết thúc với Shoplifters - Tuổi Trẻ Online.mp4[/presscloud]

Trailer bộ phim Shoplifters

Thinh Hữu tổng hợp