Buôn bán 20 bệ pháo nổ, nam thanh niên lĩnh án

Với hành vi buôn bán pháo nổ, Quân bị tuyên phạt mức án nghiêm khắc theo quy định pháp luật.

Ngày 12/1, TAND huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Đỗ Văn Quân, SN 1993, trú tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tội Buôn bán hàng cấm là pháo nổ.

Phiên tòa được xử lưu động tại Trung tâm văn hóa và học tập cộng đồng xã Phước Hưng, huyện Long Điền.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 11h ngày 6/10/2022, Công an xã Phước Hưng phát hiện, kiểm tra bắt quả tang Quân đang mua bán 20 bệ pháo (mỗi bệ có 49 ống pháo) tại khu vực đền thờ liệt sĩ thuộc ấp Hải Sơn, xã Phước Hưng, huyện Long Điền.

Tại cơ quan công an, Quân khai nhận trước đó khoảng 2 tuần có một người thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch) đặt mua pháo, nên vào ngày 5/10/2022, Quân lên mạng xã hội Facebook tìm hiểu và quen biết với một người đàn ông (không rõ nhân thân, lai lịch) tên tài khoản “Duy Nguyễn” có bán pháo.

Quân thỏa thuận với “Duy Nguyễn” mua 20 bệ pháo, mỗi bệ có 49 ống pháo với số tiền 12 triệu đồng, cả hai thỏa thuận giao pháo tại xã Phước Tỉnh.

Hồ sơ điều tra - Buôn bán 20 bệ pháo nổ, nam thanh niên lĩnh án

Bị cáo Đỗ Văn Quân tại phiên tòa lưu động. (Ảnh: Thu Kiều).

Đến khoảng 9h ngày 6/10/2022, Quân điều khiển xe mô tô, biển kiểm soát 72K1-292.68 đi đến khu vực chung cư “Kim Tơ” thuộc xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền gặp một người đàn ông (không rõ nhân thân, lai lịch, không rõ có phải người có tên “Duy Nguyễn” hay không) đã hẹn từ trước để giao nhận pháo.

Tại đây, người đàn ông giao cho Quân 20 bệ pháo (mỗi bệ có 49 ống pháo), Quân đưa cho người đàn ông số tiền 12 triệu đồng (mỗi bệ có giá 600.000 đồng).

Sau khi nhận được pháo, Quân liên hệ với người mua pháo để bán lại 20 bệ pháo, thỏa thuận giá mỗi bệ là 930 nghìn đồng và hẹn giao nhận pháo tại khu vực đền thờ liệt sĩ thuộc ấp Hải Sơn, xã Phước Hưng, huyện Long Điền thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Tại phiên tòa, Quân khai nhận toàn bộ hành vi như bản cáo trạng truy tố. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đỗ Văn Quân 2 năm 6 tháng tù giam về tội Buôn bán hàng cấm, theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 190 BLHS.

Gio Linh