Cà Mau: Phát hiện hàng chục người nhập cảnh trái phép đường biển

Thời gian gần đây, tỉnh Cà Mau liên tiếp phát hiện hàng chục người nhập cảnh trái phép bằng đường biển về địa phương.

Ngày 3/2, tin từ ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đã tiến hành cách ly tập trung 34 người nhập cảnh bằng đường biển trái phép vào tỉnh.

Đây là vụ nhập cách trái phép đường biển với số lượng người lớn thứ 2 tại Cà Mau. Hiện các đối tượng này đang được lấy mẫu xét nghiệm để tiến hành các bước tiếp theo đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Thông tin ban đầu, vào trưa cùng ngày, đồn Biên phòng thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã phát hiện 1 phương tiện khả nghi vào cửa biển nên tiến hành kiểm tra.

Tin nhanh - Cà Mau: Phát hiện hàng chục người nhập cảnh trái phép đường biển

Cà Mau phát hiện hàng chục người nhập cảnh trái phép đường biển. (Ảnh minh họa).

Qua kiểm tra, phương tiện trên có 34 người trở về từ Malaysia (25 nữ và 9 nam). Tất cả đều là người Việt Nam nhưng ở nhiều tỉnh thành khác nhau.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng địa phương đã yêu cầu những người này khai báo y tế và đưa đi cách ly tập trung.

Nhận định tình hình nhập cảnh trái phép đường biển vào dịp gần Tết sẽ phức tạp, trong thời gian tới, ngành chức năng tỉnh Cà Mau sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát các cửa sông thông ra biển.

Song song đó, lực lượng bội đội biên phòng đã và đang tiếp tục trực 24/24, kể cả tuần tra ven tuyến đường biển để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả.