Các nghi phạm tấn công trong vụ khủng bố tại Moscow hầu tòa

Mới đây, 2 trong số 4 nghi phạm có liên quan trực tiếp đến vụ tấn công khủng bố ở Moscow, Nga đã xuất hiện tại Tòa ở Basmanny.

Mới đây, 2 trong số 4 nghi phạm có liên quan trực tiếp đến vụ tấn công khủng bố ở Moscow, Nga đã xuất hiện tại Tòa ở Basmanny.

nghi-pham-vu-tan-cong-khung-bo-chuan-bi-hau-toa3-1711332206.JPG

Nghi phạm Dalerdzhon Mirzoyev tại phiên tòa. Ảnh cắt từ clip

Ruptly thông tin cho biết, ngày 24/3, Tòa ở Basmanny (thủ đô Moscow, Nga) đã tiến hành mở phiên tòa xét xử các nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở nhà hát Crocus City Hall vào hồi 22/3. 

nghi-pham-tan-cong-o-nga-1711332146.mp4

Trước đó, truyền thông đưa tin về vụ khủng bố xảy ra tại nhà hát Crocus City Hall khiến 137 người thiệt mạng (con số tính đến sáng ngày 25/3, theo giờ Việt Nam). 

   Xem thêm: Hiện trường hỗn loạn sau vụ tấn công ở Moscow khiến hơn 60 người thiệt mạng 

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), Moscow đã tiến hành bắt giữ 11 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công khủng bố này, trong đó có 4 kẻ liên quan trực tiếp. Các nghi phạm đều là người nước ngoài và đã trình diện trước tòa. 

nghi-pham-tan-cong-o-nga2-1711332146.mp4

Tòa ở Basmanny đã buộc tội khủng bố đối với nghi phạm Dalerdzhon Mirzoyev (32 tuổi). Kẻ này có thể sẽ lĩnh án chung thân nếu như bị kết tội. 

Phiên tòa đã quyết định ra phán quyết về việc giam giữ trước khi xét xử kín. Những cảnh quay từ hiện trường cho thấy nghi phạm bị nhốt trong phòng kính của phòng xử án. 

nghi-pham-tan-cong-o-nga3-1711332146.mp4

Tại tòa, nghi phạm Mirzoyev đã thừa nhận về tội khủng bố và bị tạm giam 2 tháng trước khi xét xử, đây được xem là thông lệ tiêu chuẩn tại Nga. 

Nghi phạm thứ 2 xuất hiện trước phiên tòa được xác định là Rachabalizod Saidakrami Murodali, 30 tuổi. Kẻ này xuất hiện trong bộ dạng tai phải được băng bó do bị thương. Nghi phạm này bị buộc tội khủng bố và hiện cũng bị tạm giam 2 tháng trước khi xét xử

nghi-pham-vu-tan-cong-khung-bo-chuan-bi-hau-toa2-1711332206.JPG

Rachabalizod Saidakrami Murodali. Ảnh cắt từ clip

Ngoài ra, hai nghi phạm khác trong vụ tấn công được xác định là Muhammadsobir Fayzov và Shamsiddin Farhiduni cũng chuẩn bị hầu tòa.

Hồng Hạnh (theo Ruptly/RT)