Cách kiểm tra phạt nguội online cho các phương tiện mới nhất năm 2024

Chỉ cần 3 thao tác đơn giản, bạn có thể tra cứu phạt nguội online cho ô tô, xe máy, xe đạp điện một cách thuận tiện.

Nhận biết phạt nguội

Phạt Nguội là một hình thức xử lý vi phạm giao thông mà các chủ phương tiện không bị xử lý ngay tại thời điểm vi phạm. Thay vào đó, hình ảnh của vi phạm sẽ được ghi lại bằng hệ thống camera trên đường và gửi về trung tâm xử lý. Người vi phạm sẽ bị xử lý sau một khoảng thời gian nhất định.

Cách kiểm tra phạt nguội online

Để kiểm tra phạt nguội, quý vị có thể truy cập vào Cổng thông tin điện tử của Cục Cảnh sát Giao Thông tại trang web www.csgt.vn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:

cach-kiem-tra-phat-nguoi-1-1711937147.jpg
Truy cập www.csgt.vn để biết mình có bị phạt nguội hay không. Ảnh chụp màn hình

Kiểm tra phạt nguội ô tô

 (1) Nhập biển kiểm soát --> (2) Nhập mã bảo mật --> (3) Tra cứu.

Kiểm tra phạt nguội xe máy

 (1) Nhập biển kiểm soát --> (2) Nhập mã bảo mật --> (3) Tra cứu.

Kiểm tra phạt nguội xe đạp điện

 (1) Nhập biển kiểm soát --> (2) Nhập mã bảo mật --> (3) Tra cứu.

Sau khi thực hiện các bước tra cứu trên, hệ thống sẽ trả về kết quả vi phạm giao thông của phương tiện qua camera. Nếu không tìm thấy kết quả, nghĩa là phương tiện không bị phạt nguội.

Theo Điều 29 của Thông tư 32/2023/TT-BCA, quy trình thu thập, sử dụng dữ liệu từ phương tiện và thiết bị kỹ thuật do cá nhân hoặc tổ chức cung cấp để phát hiện vi phạm hành chính được thực hiện bởi các đơn vị Cảnh sát Giao thông. Các bước bao gồm tiếp nhận, thu thập dữ liệu, xem xét, phân loại, và xử lý theo quy định của pháp luật.

Với cách kiểm tra phạt nguội online này, việc xác minh thông tin vi phạm trở nên thuận tiện và minh bạch hơn bao giờ hết. Hãy tuân thủ các quy định giao thông để tránh những rắc rối không đáng có và giữ an toàn cho mình và cộng đồng.

Xem thêm: Các lỗi vi phạm giao thông bị tịch thu xe máy và cách lấy lại phương tiện

Bảo Linh (t/h)