Cách làm món đùi gà rô ti ngon ngất ngây cho cả gia đình

Đùi gà rô ti là một món kho vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, cách làm lại cực kỳ đơn giản không tốn nhiều thời gian.

Đùi gà rô ti là một món kho vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, cách làm lại cực kỳ đơn giản không tốn nhiều thời gian.

Nguyên liệu:

- Đùi gà 1kg

- Nước dừa 300ml

- Hạt nêm 1 muỗng canh

- Đường 1 muỗng canh

- Muối 1 muỗng canh

- Tiêu xay 1/2 muỗng canh

- Ngũ vị hương 1/2 muỗng cà phê

- Tương 2 muỗng cà phê

- Dầu hào: 10g Củ tỏi 1 muỗng canh

- Hành tím 10g

- Củ gừng 20g (1 củ)

Cách làm:

- Để sơ chế đùi gà sạch và không tanh, bạn ngâm gà vào nước với vài lát gừng đập dập và muối (khoảng 1 muỗng canh). Cho nước ngập khoảng nửa thau. Tiếp theo cho đùi gà vào và ngâm trong 5 phút. Sau khi ngâm thì rửa sạch với nước lạnh khoảng 3 - 4 lần.

dui ga ro ti 1

- Tỏi và hành tím đem bóc vỏ, rửa sạch, sau đó băm nhuyễn. Tiếp theo, cho phần tỏi và hành đã băm nhuyễn vào 1 miếng vải mùng, sau đó túm lại vắt lấy nước.

dui ga ro ti 2

- Cho gà đã sơ chế vào 1 cái tô, cho phần nước vắt từ hành tỏi vào (để khi chiên gà sẽ không bị cháy phần hành với tỏi), tiếp theo lần lượt cho tất cả tiêu và ngũ vị hương vào. Sau đó cho nửa muỗng cà phê đường, hạt nêm và 1 muỗng cà phê tương vào hỗn hợp và trộn đều. Sau khi trộn đều xong, dùng bọc thực phẩm để bọc lại và ướp trong 30 phút.

dui ga ro ti 3

- Cho tất cả dầu hào, hạt nêm, đường, tương còn lại vào một cái chén và dùng muỗng khuấy đều.

dui ga ro ti 4

- Đổ phần dầu đã chiên và chừa lại khoảng 1 muỗng canh dầu, sau đó cho hành tỏi đã băm nhuyễn vào và phi đến khi vàng thơm.

- Cho phần nước xốt vào và đảo đều lên.Tiếp theo cho đùi gà vào và trở đều để gà thấm gia vị. Vặn lửa nhỏ, và cho 300 ml nước dừa vào và đậy nắp lại, nấu gà trong 30 phút. Thỉnh thoảng mở nắp ra và trở gà cho đều.

dui ga ro ti 5

- Sau khi nấu gà và tắt bếp, nước xốt sẽ sền sệt và gà sẽ có màu vàng thơm. Gắp đùi gà rô ti ra dĩa, cho vài cọng rau xà lách vào và thưởng thức với cơm nóng hoặc bánh mì.

dui ga ro ti 6

Mẹo chọn mua thịt gà ngon:

- Thịt gà tươi sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng. Khi sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận thịt có độ đàn hồi cao.

- Da gà mỏng, mịn, màu vàng nhạt; một số chỗ như ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm. Không nên chọn gà có màu trắng hay đen sạm; da vàng toàn thân; trên da có vết bầm tím, trầy rách hoặc tụ máu.

Chúc bạn thành công!