Camera ghi cảnh nửa đêm vợ chồng đang ngủ trên giường, mẹ chồng lén vào làm một việc sững người

Cảnh tượng này khiến ai xem cũng không khỏi xúc động.

Ngoài bố mẹ, ông bà là người thương yêu cháu vô điều kiện, thậm chí có thể vì cháu mà không tiếc hy sinh bất kỳ điều gì. Những cặp vợ chồng trong quá trình chăm sóc và nuôi dạy con, luôn có sự hậu thuẫn, giúp đỡ của ông bà, đó là một sự may mắn mà không phải ai cũng có được. 

Mới đây, trên một diễn đàn MXH chia sẻ đoạn clip được camera gia đình ghi lại cảnh tượng trong phòng ngủ của một cặp vợ chồng vào lúc giữa đêm khiến ai xem cũng không khỏi xúc động. Theo đó, trong khi cặp vợ chồng đang ôm nhau ngủ, có con trai sơ sinh nằm cạnh thì một “nhân vật” từ bên ngoài xộc thẳng vào phòng và leo lên giường. 

Được biết, người đó không ai khác là mẹ chồng, bà nội của đứa trẻ. Nhiều người tò mò, không biết vào lúc 11 giờ đêm thế này mà người bà lại vào phòng riêng của gia đình con trai làm gì, hoá ra sau khi theo dõi toàn bộ diễn biến xảy ra thì ai cũng vỡ lẽ. Bà nội vì lo lắng cho cháu trai đang bị ốm sốt nên cứ đi ra đi vào để kiểm tra nhiệt độ.

Bà nội chăm cháu ốm, lo lắng thức trắng đêm không ngủ.

Trong khi bố mẹ ngủ li bì không biết gì, người bà này vẫn luôn túc trực từ 11 giờ đêm cho đến 2,3 giờ sáng. Cách vài tiếng là bà lại vào phòng, dùng máy đo thân nhiệt cho cháu trai, đắp chăn cho cháu. Ban đầu đứa trẻ sốt 38 độ, gần sáng thì nhóc tỳ mới hạ nhiệt xuống còn 36. Thấy cháu trai đã hạ sốt, bà nội lúc này mới yên tâm. 

Sau khi đoạn video được đăng tải đã thu hút sự chú ý của đông đảo CĐM, hội bố mẹ bỉm nhìn thấy cảnh này liền không khỏi xúc động và đồng cảm, bởi đây cũng chính là “thước phim” quen thuộc trong nhiều gia đình. 

Thương bà nội bao nhiêu thì một số dân tình lại lên tiếng trách cứ người mẹ trong video bấy nhiêu. Bởi con đau ốm thế kia, bố mẹ lại ôm nhau ngủ ngon lành, không hề có chút lo lắng gì cho đứa trẻ bé bỏng của mình cả. Dường như vì biết có bà hỗ trợ, chính vì thế mà cặp bố mẹ này đã giao phó toàn bộ trọng trách chăm sóc cháu ốm cho bà.

Tuy nhiên, cũng có bộ phận phụ huynh lên tiếng bênh vực cặp bố mẹ trong video, họ cho rằng có thể là do ban ngày hai vợ chồng chăm con mệt nên đến tối thì đã cạn kiệt sức lực, thế nên mới thay phiên cho bà chăm hộ chứ làm gì có bố mẹ nào con đau ốm mà lại không xót ruột.

Trên thực tế, xu hướng ngày nay đa số các bố mẹ trẻ hoặc lần đầu làm mẹ thiếu kinh nghiệm, trong những năm đầu đời chăm con đều mong muốn nhận được sự giúp đỡ từ ông bà. Bởi ông bà là người biết rất rõ các phương pháp nuôi dạy trẻ như thế nào là phù hợp và hiệu quả.

Thế nhưng, ông bà có trách nhiệm trong việc chăm sóc và nuôi dạy con cháu hay không? Câu trả lời rằng không!

Chăm sóc và nuôi dạy con cái là nghĩa vụ và trách nhiệm của bố mẹ, trong trường hợp bố mẹ không còn, không có khả năng nuôi dưỡng, cuộc sống của đứa trẻ sẽ được pháp luật định đoạt phụ thuộc vào ai. Xét theo hoàn cảnh thực tế trên, hai bố mẹ chưa thực sự gặp quá khó khăn trong việc nuôi dưỡng con cái nên trách nhiệm này vẫn thuộc về họ và ông bà chỉ có thể là người hỗ trợ và có thể quyết định việc chăm sóc hay không.

Do đó, việc này chỉ cần đạt được thỏa thuận giữa các bên, bố mẹ và ông bà.

Tuy nhiên nhìn chung, giai đoạn chăm sóc con nhỏ cũng là một giai đoạn không quá dài, chỉ từ khoảng 3-5 năm. Đối với những người trẻ muốn nỗ lực vì sự nghiệp thì thực sự không có đủ nguồn lực. Nếu người già ở nhà có khả năng và thời gian thì vẫn nên giúp đỡ.

Đó là ý kiến chung được nhiều bậc cha mẹ và ông bà đồng tình ủng hộ. Bởi điều này không chỉ giải quyết được vấn để mà còn giúp gia tăng tình cảm các thành viên trong gia đình, bố mẹ và con cái, ông bà và cháu.

KIỀU TRANG