Cần Thơ: Nam sinh dương tính với SARS-CoV-2 sau 20 ngày cách ly

Ca dương tính đầu tiên ở TP.Cần Thơ là sinh viên đại học Công nghiệp TP.HCM. Ngay khi vừa từ Long An đi Cần Thơ, bệnh nhân đã đi cách ly tập trung.

Ngày 21/6, ông Nguyễn Phước Tồn, Phó Giám đốc phụ trách sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Cần Thơ vừa công bố trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn.

Người này là là nam sinh viên 20 tuổi học tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Ngày 31/5, nam sinh lấy xe máy chở bạn gái từ Long An đến Cần Thơ. Chiều cùng ngày, anh đến khai báo y tế tại trạm Y tế phường Thới An, quận Ô Môn.

z2522333595190-cebb9780d5b2cdc68cf6a64cbd3c21fb-1624260109.jpg
Cần Thơ duy trì các chốt kiểm soát y tế đối với người từ bên ngoài vào thành phố. Ảnh: Zing

Sau đó, nam sinh quay về địa chỉ ở phường Phước Thới, tiếp xúc nhiều người thân trong gia đình. Đến chiều cùng ngày, anh được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh nhân có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 ở lần lấy mẫu thứ 1,2. Đến ngày 20/6, nam sinh này được lấy mẫu lần 3 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Phó Giám đốc phụ trách sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết thêm, thời điểm phát bệnh, nam sinh không có tiếp xúc ngoài cộng đồng.

Sau khi có thông tin, trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã báo cáo sở Y tế, chỉ đạo và phối hợp với trung tâm Y tế quận Ô Môn và trung tâm Y tế huyện Thới Lai, khu cách ly tập trung huyện Thới Lai rà soát các trường hợp tiếp xúc (đã điều tra và xét nghiệm lần 1, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2), tiến hành giám sát theo quy định.

Nam sinh được lập tức đưa về bệnh viện Lao và bệnh Phổi cách ly, điều trị. Các trường hợp F1, F2 của T. đã được lập danh sách, tiếp tục truy vết.