Cần Thơ: Pha thuốc trừ sâu vào nước ngọt cho con 6 tuổi uống

Phú đã pha thuốc trừ sâu vào nước ngọt rồi đưa con 6 tuổi uống. Cháu bé hiện đang cấp cứu ở bệnh viện.

Theo VietNamNet, ngày 19/3, VKSND TP Cần Thơ đã phê chuẩn quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thạnh Phú (30 tuổi, ngụ phường Phước Thới, quận Ô Môn) để điều tra hành vi Giết người.

Qua điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định, Lê Thạnh Phú và vợ cũ là chị T.N.B.H.(29 tuổi, ngụ quận Ô Môn) đã kêt hôn vào năm 2012, cả 2 có với nhau một người con là cháu T. (6 tuổi). Tới tháng 5/2021, sau khi ly hôn với chị H., Phú nhận trách nhiệm nuôi dưỡng con theo quyết định của toà án. 

Tuy nhiên, tới đầu tháng 3/2022, vì Phú có hành vi la mắng, đánh đập con, chị H. đã đề nghị TAND quận Ô Môn thay đổi người chăm sóc con. 

Ngày 14/3, TAND quận Ô Môn đã mời Phú và chị H. lên để hoà giải. Trong lúc hoà giải, Phú tức giận nên đưa cháu T. về, không ký biên bản. 

thuoc tru sau

Chai thuốc trừ sâu mà nghi phạm Phú dùng để pha vào nước ngọt cho con 6 tuổi uống. Ảnh: VietNamNet 

Trên đường về, người đàn ông đã nảy ra ý định giết con rồi tự tử. Theo đó, Phú đã mua thuốc trừ sâu rồi đưa cháu T.  đến trọ ở phường Phước Thới, quận Ô Môn, thuê phòng trọ. Lúc này, Phú cũng nhờ chủ nhà trọ mua cho 2 chai nước ngọt để pha với thuốc trừ sâu uống.

Sau khi pha thuốc trừ sâu vào nước ngọt, đối tượng đưa cho con uống trước. Uống được 1 ít, cháu T. cảm thấy khó chịu nên đã phun ra và khóc. Lúc này, Phú mới dùng tay móc họng để ép cháu T. nôn ra. 

Sau đó, Phú đi mua nước chanh cho con uống nhưng vì cháu tiếp tục bị nôn nên Phú chở con vào Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ cấp cứu. Trên đường đi, Phú điện thoại cho gia đình kể lại sự việc.

Gia đình Phú đến Công an phường Phước Thới, quận Ô Môn, trình báo sự việc. Hiện, cháu T. vẫn đang phải cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ.