Cao đẳng Nghề Ninh Thuận chế tạo máy sát khuẩn tự động tặng trường học

Trước tình hình bùng phát dịch COVID-19, giảng viên, sinh viên trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận chế tạo và trao tặng 40 máy sát khuẩn tự động cho các cơ sở giáo dục, trường học học trên địa bàn tỉnh.

Từ đầu tháng 8, trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận đã tổ chức chương trình tặng quà tiếp sức mùa thi cho các điểm thi Tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tổ chức lắp đặt 14 máy rửa tay sát khuẩn tự động và hướng dẫn sử dụng cho các điểm thi. Các thiết bị này được đặt tại cổng ra, vào khu vực tổ chức thi tại các địa phương nhằm đảm bảo an toàn trước dịch COVID-19 cho các thí sinh trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nay.

Những máy sát khuẩn tự động này là sản phẩm được nghiên cứu bởi chính các giảng viên và sinh viên của trường, đã được đánh giá cao về hiệu quả hoạt động, thiết thực cho công tác sát khuẩn tay phòng, chống dịch COVID-19.

Máy sát khuẩn tự động được chính giảng viên và sinh viên trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận nghiên cứu chế tạo

Máy nhỏ gọn, rất dễ sử dụng và lắp đặt, hoạt động theo cơ chế bơm chân không tạo áp lực cảm biến sử dụng bo mạch điện tử, tự động phát hiện tay người để phun dung dịch sát khuẩn, tránh tiếp xúc trực tiếp với thiết bị.

Sản phẩm được đánh giá cao về hiệu quả hoạt động, cũng như sự tiện lợi

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Phan Anh Quốc, hiệu trưởng Cao đẳng nghề Ninh Thuận chia sẻ: “Tập thể giáo viên và sinh viên Cao đẳng Nghề Ninh Thuận mong muốn góp sức trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Thông qua hoạt động này, nhà trường cũng muốn nâng cao tinh thần trách nhiệm của sinh viên, và khuyến khích các em vận dụng chính những kỹ năng nghề đã được học để sáng tạo và đóng góp cho cộng đồng”.

Với những hiểu quả thiết thực, ngày 21-8, đồng chí Phan Hữu Đức, UVTT Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã tiếp nhận 15 máy sát khuẩn tự động của trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận trao tặng nhằm phân bổ cho các cơ sở trên địa bàn tỉnh trong phòng, chống dịch COVID-19.

Máy sát khuẩn tự động được nhà trường trao tặng cho nhiều cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh giúp hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19

Hoạt động được hỗ trợ bởi Chương trình Hợp tác Việt-Đức “Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam” và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, nhằm kêu gọi các cơ sở GDNN trên cả nước có những sáng kiến ứng dụng trong Phòng chống dịch Covid-19.