Cắt mí ở thẩm mỹ viện "chui", người phụ nữ bị thủng 4 lỗ trong mắt

Tin lời thẩm mỹ viện, bệnh nhân 41 tuổi bị kim chích tê đâm 4 lỗ vào lòng trắng và lòng đen của mắt, gây vỡ thủy tinh thể.

Mới đây, Bệnh viện Mắt TP.HCM đã tiếp nhận một bệnh nhân bị thủng 4 lỗ ở mắt do tai biến vì chích tê để mổ mí, theo Sức khỏe & Đời sống.

ThS BS Nguyễn Đức Trường Xuân, Bệnh viện Mắt TP.HCM cho biết, nữ bệnh nhân sinh năm 1981 được tư vấn cắt mắt làm mí tại một thẩm mỹ viện ở quận Gò Vấp (TP.HCM). Tuy nhiên, trong lúc chích thuốc tê để cắt tạo mí, đầu nhọn của kim tiêm đâm 2 lỗ xuyên vào củng mạc (lớp ngoài bảo vệ của mắt cũng là phần màu trắng của mắt). 2 lỗ kim thủng ở giác mạc (lòng đen của mắt). Lực đâm kim mạnh đến nỗi gây lủng và vỡ thủy tinh thể.

cat mi o tham my vien chui 21

Bệnh nhân bị tai biến thẩm mỹ khi mới chỉ tiêm thuốc tê để cắt mí. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống.

Ê-kip phẫu thuật đã tiến hành khâu 2 lỗ ở củng mạc, 2 lỗ giác mạc cho bệnh nhân. Dù vậy thị lực của bệnh nhân khó bảo tồn.

Nữ bệnh nhân này cho biết, chi phí làm đẹp cắt 2 mí mắt là 4 triệu đồng. Tuy nhiên, chi phí điều trị tai biến thẩm mỹ đối với những ca này có thể gấp nhiều lần và hậu quả về sức khỏe là không thể bù đắp được.

BS Trường Xuân chia sẻ thêm về một trường hợp khác, bệnh nhân đến cấp cứu trong tình trạng cơ vùng mắt bị kéo lên khỏi vùng da, hoại tử, sưng tấy vì cắt mí mắt tại một cơ sở thẩm mỹ không phép.

Bên cạnh đó, có nhiều trường hợp khác tiêm filler vùng mũi, mặt tại các cơ sở thẩm mỹ chui hay thẩm mỹ viện đã dẫn đến các biến chứng ở mắt như teo nhãn cầu, hoại tử vùng tiêm… cũng đã đến Bệnh viện Mắt TP.HCM để điều trị. Tuy nhiên, hậu quả nặng nề, mù mắt, giảm thị lực khó tránh khỏi. Thậm chí có một bệnh nhân mới chỉ 17 tuổi cũng đã tự đi làm đẹp tại một spa với "combo làm mắt - mũi - môi với chi phí là 9 triệu đồng, nhưng sau đó nhập viện do biến chứng.

ThS BS Nguyễn Đức Trường Xuân cảnh báo, hầu hết các bệnh nhân đều là phụ nữ còn rất trẻ. Mặc dù làm đẹp không an toàn với giá rẻ nhưng chi phí điều trị biến chứng, tai biến thẩm mỹ cho những bệnh nhân này gấp hàng chục lần so với chi phí làm đẹp đã chi trả ở những cơ sở thẩm mỹ chui. Trong khi đó bệnh nhân phải gánh chịu tổn hại về sức khỏe rất lâu dài, thậm chí có nguy cơ tử vong, theo Thanh niên.