Câu cá giải trí ngày Hà Nội giãn cách, chủ hồ và 4 người đi câu bị phạt nặng

Để 4 người tụ tập câu cá giải trí khi Hà Nội áp dụng chỉ thị 16, chủ hồ ở Đông Anh bị phạt 15 triệu đồng. Mỗi người đi câu cũng bị phạt 2 triệu đồng.

Dân sinh - Câu cá giải trí ngày Hà Nội giãn cách, chủ hồ và 4 người đi câu bị phạt nặng

Tính từ 6h sáng ngày 24/7 đến trưa ngày 25/7, trong quá trình tuần tra làm nhiệm vụ, Công an các xã, thị trấn thuộc huyện Đông Anh đã phát hiện và xử phạt 58 trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch, với tổng số tiền 153 triệu đồng.

Dân sinh - Câu cá giải trí ngày Hà Nội giãn cách, chủ hồ và 4 người đi câu bị phạt nặng (Hình 2).

Trong đó có 13 trường hợp ra ngoài đường không đeo khẩu trang, 38 trường hợp ra ngoài không có lý do và 6 người tụ tập đông người tại xã Uy Nỗ và 1 cơ sở hồ câu cá của tại xã Kim Chung do ông Hoàng Xuân Cường (trú thôn Nhuế, xã Kim Chung) làm chủ, do có 4 người đến câu cá giải trí.

Dân sinh - Câu cá giải trí ngày Hà Nội giãn cách, chủ hồ và 4 người đi câu bị phạt nặng (Hình 3).

Đối với trường hợp tụ tập đông người tại xã Uy Nỗ, Công an xã đã thiết lập hồ sơ, đề xuất Chủ tịch UBND Huyện xử phạt tổng số 40 triệu đồng.

Dân sinh - Câu cá giải trí ngày Hà Nội giãn cách, chủ hồ và 4 người đi câu bị phạt nặng (Hình 4).

Tại hồ câu ở xã Kim Chung - Đông Anh, Công an xã cũng đã thiết lập hồ sơ, đề xuất Chủ tịch UBND Huyện xử phạt hành chính đối với chủ hồ câu số tiền 15 triệu đồng, và mỗi người đi câu số tiền 2 triệu đồng.

Dân sinh - Câu cá giải trí ngày Hà Nội giãn cách, chủ hồ và 4 người đi câu bị phạt nặng (Hình 5).

Dân sinh - Câu cá giải trí ngày Hà Nội giãn cách, chủ hồ và 4 người đi câu bị phạt nặng (Hình 6).

Từ 6h ngày 24/7, Hà Nội áp dụng Chỉ thị 16 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; thành phố cách ly với tỉnh; cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Dân sinh - Câu cá giải trí ngày Hà Nội giãn cách, chủ hồ và 4 người đi câu bị phạt nặng (Hình 7).

Theo đó yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động