CEO Lava Vũ Đỗ Thị Bình: “Thời trang thiếu sáng tạo sẽ trở nên nhạt nhẽo”

Từng là “người ngoại đạo”, nhưng bằng tình yêu và đam mê với vải vóc, CEO Đỗ Thị Bình đã sáng lập nên thương hiệu thời trang cao cấp Lava Vũ. Mỗi thiết kế đều mang sự quyến rũ, duy trì giá trị riêng biệt, chắp cánh cho tự tin của phái đẹp.

Mang “phép thuật” vào tủ đồ công sở

Ngay từ khi còn nhỏ, CEO Đỗ Thị Bình đã sớm bộc lộ tình yêu với thời trang. Thế nhưng trưởng thành, theo định hướng gia đình, chị gắn bó với công việc ngân hàng. Lúc này, chị nhận thấy, công sở không chỉ là nơi làm việc mà còn là sàn diễn thời trang. Và cách mọi người phối đồ ra sao không chỉ thể hiện cá tính mà còn nói lên tâm trạng thế nào, có yêu bản thân hay không.

Lava Vũ là cách Đỗ Thị Bình mang “phép thuật” vào tủ đồ công sở.

“Thế là tôi quyết định sáng lập Lava Vũ, vừa để thỏa đam mê, vừa giúp các chị em tự tin hơn với trang phục. Lava Vũ là cách tôi mang chút "phép thuật" vào tủ đồ công sở của mọi người”- Chị Đỗ Thị Bình nói.

Chia sẻ về quyết định này, CEO Lava Vũ cho biết, chuyển hướng sang thời trang vừa giống như một cuộc phiêu lưu, vừa là hành trình tìm lại chính mình, giúp chị “mặc” đúng đam mê. Và người động viên không ai khác, chính là chồng chị.

Khi tôi thông báo muốn theo đuổi thời trang, anh ấy bảo: “Em đã nghĩ kỹ chưa? Anh thương tủ quần áo của em lắm”. Ban đầu anh có chút lo lắng, nhưng thấy tôi vui vẻ và quyết tâm, anh không ngần ngại ủng hộ. Giờ anh còn là "cố vấn" về phong cách, luôn sẵn sàng đưa ra nhận xét khi tôi thiết kế mẫu mới.

Không chỉ vậy, anh cũng là "nhà đầu tư thiên thần”, sẵn sàng rút hầu bao ủng hộ tôi. Thời gian đầu khi chưa có khách, chính anh đã giúp tôi tìm khách. Nhờ đó, tôi mới có thể tự tin xây dựng và phát triển Lava Vũ như ngày nay” – chị Đỗ Thị Bình nhớ lại.

Không dành đủ tâm huyết sẽ khó chinh phục được khách hàng

Lava Vũ được giới mộ điệu thời trang săn đón nhờ những thiết kế tinh tế dẫn đầu xu hướng. Các thiết kế có kết cấu và phom dáng khá đặc trưng, kết hợp hài hoà giữa đồ da và vải vóc mà vẫn giữ được vẻ đẹp nữ tính.

CEO Đỗ Thị Bình cho biết, chị luôn chú ý từng chi tiết nhỏ mang đến sự thoải mái cho người mặc. Các công đoạn: cắt rập, may mẫu thử, draping… đều được kiểm duyệt kỹ càng, tỉ mỉ. Vậy nên, mỗi sản phẩm Lava Vũ đều mang đậm dấu ấn riêng.

Thiết kế của Lava Vũ hài hoà giữa đồ da và vải vóc mà vẫn giữ được vẻ đẹp nữ tính.

“Có lần dạo chơi trên phố, tôi tình cờ thấy một bạn nữ đang diện đồ Lava Vũ. Trông cô ấy rạng rỡ, tự tin và hạnh phúc đến mức suýt nữa tôi chạy đến nói “Bạn biết không, đây là chiếc váy tôi thiết kế đấy”. Khoảnh khắc đó đặc biệt tới nỗi, nó giúp tôi nhận ra rằng, tôi không đơn thuần ra những bộ quần áo mà còn đang mang đến sự tự tin và hạnh phúc cho người khác. Lúc đó, tôi biết mình đã chọn đúng đường”.

CEO Lava Vũ cũng cho biết, điều quan trọng nhất trong thời trang là sáng tạo. Vậy nên, những thiết kế của Lava Vũ luôn đề cao sự phá cách, không “đụng hàng”.

“Thời trang mà thiếu sáng tạo sẽ trở nên nhạt nhẽo. Chính sự sáng tạo sẽ giúp tạo ra những thiết kế chạm đúng gu khách hàng”.

Theo CEO Lava Vũ, điều quan trọng nhất trong thời trang là sáng tạo.

Thời trang không chỉ là cắt, đo mà còn là thổi hồn vào sản phẩm

Sự tự tin, hạnh phúc, tuyên ngôn về tự do của phụ nữ hiện đại là nguồn cảm hứng chủ đạo cho các bộ sưu tập của Lava Vũ, để chị Đỗ Thị Bình và cộng sự thoả sức vẫy vùng sáng tạo.

“Điều tối kỵ nhất trong thời trang là cẩu thả và thiếu tận tâm. Thời trang không chỉ là cắt vải và may đo, mà còn là thổi hồn vào từng sản phẩm. Khách hàng không chỉ muốn mặc đẹp, mà còn muốn cảm nhận được tâm huyết của người thiết kế. Thế nên, nếu không dành đủ tình yêu và sự tỉ mỉ cho sản phẩm sẽ khó chinh phục trái tim họ”.

Sự tự tin, hạnh phúc, tuyên ngôn về tự do là nguồn cảm hứng cho các BST của Lava Vũ

Ngay khi có mặt trên thị trường, Lava Vũ trở thành thương hiệu thời trang được yêu thích với những thiết kế vừa phá cách, vừa giữ được nét đẹp tự nhiên. Nhiều người đánh giá, những bộ cánh của Lava Vũ khiến họ cảm nhận được phiên bản tuyệt vời nhất của chính mình.

CEO Đỗ Thị Bình mong muốn Lava Vũ xuất hiện trên những con phố như Paris, New York…

Khi được hỏi về hướng phát triển Lava Vũ, CEO Đỗ Thị Bình cho biết: “Tôi không chỉ muốn Lava Vũ “khuấy đảo” ở Việt Nam mà làm say mê các tín đồ thời trang quốc tế”, đưa thương hiệu xuất hiện trên những con phố sành điệu từ Paris đến New York, để mọi người biết rằng, thời trang Việt cũng rất hay ho”.

Còn hiện tại, CEO Lava Vũ đang ấp ủ ra mắt bộ sưu tập mới, kết hợp giữa truyền thống với hơi thở hiện đại. “Mỗi thiết kế sẽ như một cuốn sách nhỏ kể câu chuyện văn hóa, nhưng theo cách thời thượng và phá cách. Tôi tin điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ không chỉ mặc đẹp mà còn đang mang theo cả một phần văn hóa”- chị Đỗ Thị Bình nói.